Tin mới
Vì sao đã đăng kiểm xong, nhưng tới giờ Nissan Kicks e-Power vẫn chưa ra mắt Việt Nam?
Mặc dù những chiếc xe đầu tiên đã về Việt Nam để phục vụ việc đăng kiểm, nhưng khả năng cao Nissan Kicks e-Power phải tới sớm nhất là tháng sau mới ra mắt.
Nissan Kicks e-Power là một trong những dòng xe được đồn đoán sẽ có mặt tại Việt Nam trong năm 2022, và mọi dấu hiệu đều cho thấy chiếc xe sớm ra mắt. Vào mùa Hè vừa qua, những chiếc xe đầu tiên đã được nhập về để phục vụ đăng kiểm và quá trình này cũng đã được hoàn thành vào giữa tháng 8. Thêm vào đó, các tư vấn viên bán hàng cũng liên tục mời chào mua Kicks càng khiến nhiều khách hàng tin rằng lễ ra mắt dòng xe này sẽ sớm đến.
Hình ảnh mới nhất của Kicks tại một bến cảng ở Việt Nam. Nhưng cho tới thời điểm hiện tại, Nissan Kicks e-Power vẫn chưa ra mắt Việt Nam, và thời điểm công bố của chiếc xe mà các tư vấn viên bán hàng của hãng đưa ra đã liên tục bị trễ hẹn. Lý do dẫn tới sự chậm trễ này là do tình trạng thiếu linh kiện sản xuất và chất bán dẫn. Đây là tình trạng chung của toàn ngành xe Thế giới, nhưng ảnh hưởng đặc biệt tới kế hoạch ra mắt Kicks tại Việt Nam. Do Kicks e-Power là một mẫu xe hybrid, nhưng chỉ dùng động cơ xăng làm máy phát điện cho mô-tơ dẫn động nên chiếc xe yêu cầu các thành phần công nghệ gần hơn với xe điện. Thêm vào đó đây là một dòng xe được Nissan khá ưu tiên cấp cho châu Âu hay Nhật, nên lượng linh kiện và xe đã được dồn cho những thị trường này. Phải mãi tới gần đây, những hình ảnh chụp tại một bến cảng mới cho thấy một lô Kicks e-Power đã về nước. Nissan Kicks bị bắt gặp khi đi đăng kiểm tại Hà Nội vào cuối tháng 6. Kicks e-Power tại Việt Nam sẽ lăn bánh nhờ động cơ điện EM57 mạnh 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280Nm đặt ở cầu trước, kèm nguồn pin Li-ion 1,57kWh. Tuy nhiên cung cấp điện năng cho pin lại không phải là ổ sạc, mà là động cơ đốt trong 3 xi-lanh nạp khí tự nhiên 1.2l mã HR12. Theo thông tin từ Cục đăng kiểm, mức tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố của Kicks e-Power chỉ là 2,2l/100km. Tuy nhiên con số này sẽ tăng vọt lên thành 6,1l/100km ngoài cao tốc, khiến mức tiêu thụ trung bình của mẫu xe là 4,6l/100km. Thông thường với các dòng xe động cơ đốt trong truyền thống, mức tiêu thụ nhiên liệu ngoài đô thị thường ít hơn do người lái ít phải chuyển số và có thể chạy đều ga ở số cao với vòng tua máy thấp. Nhưng trong trường hợp của Kicks e-Power, do động cơ điện trực tiếp dẫn động bánh xe không qua hộp số và "ăn" điện tỷ lệ thuận với tốc độ nên mức tiêu thụ nhiên liệu của máy xăng tăng mạnh để cấp đủ nguồn. Cũng theo thông tin từ Cục đăng kiểm, Kicks e-Power sẽ được bán ở Việt Nam với 2 phiên bản E và L, tất cả đều được nhập từ Thái Lan. Về thời điểm ra mắt, theo nguồn tin của xedoisong.vn, hiện tại Nissan Việt Nam vẫn đang trong quá trình chuẩn bị các tư liệu hình ảnh thông cáo báo chí cho Kicks e-Power. Chính vì vậy khả năng cao phải tới sớm nhất là tháng sau, chiếc xe mới được công bố chính thức.