Tin mới

Vừa "khai tử" Panigale V2, Ducati sẽ thay thế ngay bằng sportbike hạng trung mới bớt "gắt" hơn?

Một mẫu sportbike Ducati thử nghiệm mới đã bị bắt gặp với thiết kế mang cảm hứng từ Panigale V4 thế hệ mới, nhưng với động cơ L-Twin đã cho thấy nhà sản xuất Ý sẽ có người kế vị Panigale V2.

Ducati vừa có một tháng 7 bận rộn với các dòng sportbike của mình khi hãng không chỉ tung ra Panigale V2 bản "đời chót" Final Edition, mà còn công bố thế hệ mới cho Panigale V4. Với sự ra đi của Panigale V2, dải sản phẩm thể thao hạng trung của Ducati đang thiếu sót một mẫu sportbike thực thụ, khi dòng Super Sport 950 hiện tại chưa thoả mãn được những biker yêu tốc độ. Nhưng sự thiếu sót này sẽ không kéo dài lâu khi một mẫu sportbike mới từ Ducati đã bị bắt gặp trong lúc thử nghiệm tại châu Âu.

Nhìn lướt qua, mẫu sportbike này có vẻ giống bản giá rẻ của Panigale V4 thế hệ mới bởi thiết kế bộ quây tương tự nhau, chỉ thiếu đi các cánh gió trước. Ngoài ra nó cũng sử dụng heo Brembo M50 thay vì Brembo HyPure mới nhất. Tuy nhiên nếu để ý kỹ hơn ở phía sau, có thể thấy mẫu xe mới có mâm và bộ gắp dù được che chắn, nhưng vẫn lộ rõ thiết kế rất giống với chiếc naked bike Ducati Monster 30° Anniversario mà bạn đọc có thể thấy ở dưới.

Để ý kỹ hơn, cây phuộc có bình dầu rời được đặt lệch bên trái gắp giống Panigale V2 và người anh em Streetfighter V2 hiện tại, nhưng với thiết kế cơ cấu nối với gắp và khung khác biệt hoàn toàn. Bưởng máy của mẫu xe mới cũng không giống động cơ Superquadro với culass desmodromic đang được sử dụng cho Panigale/Streetfighter V2.

Cuối cùng, có thể thấy rõ chiếc sportbike mới không có khung trellis như Monster hay Super Sport 950. Thay vào đó, nó có thiết kế không khung chính - động cơ đóng vai trò chịu lực chính với 2 khung phụ lần lượt nối phuộc trước cùng dàn đuôi phía sau. Đây là thiết kế đặc trưng của những mẫu xe hiệu năng cao nhất nhà Ducati kể từ 1199 Panigale, nhưng có vẻ như mẫu xe mới lại sở hữu tư thế ngồi với ghi-đông cao hơn một chút so với Panigale V2.

Tất cả những điều trên đã cho thấy mẫu sportbike hạng trung mới dường như sẽ là giao điểm giữa Panigale V2 và Monster về mục đích sử dụng, và dường như sử dụng một phiên bản mới của động cơ L-Twin Testastretta 11º 937cc hiện tại. Có thể nó sẽ được ra mắt sớm nhất vào mùa Thu năm nay.

 

 

 

Quang Nam