Tin mới
Vừa xuất hiện lần đầu lịch sử, BMW M3 Touring nhận ngay trọng trách xe an toàn cho MotoGP
Chiếc wagon hiệu năng cao BMW M3 Touring MotoGP Safety Car trở thành xe an toàn chính thức cho giải đua MotoGP 2022-2033, kế tục truyền thống của BMW M tại giải đua này từ năm 1999.
Với mẫu M3 Touring MotoGP Safety Car mới, đây là lần đầu tiên BMW M có một chiếc wagon hiệu năng cao thuộc phân khúc của M3 được giao trọng trách xe đảm bảo an toàn cho đường đua 2 bánh danh giá nhất hành tinh. Những chiếc BMW M đã được chọn làm xe an toàn chính thức cho giải đua MotoGP kể từ năm 1999. Chiếc BMW M3 Touring MotoGP Safety Car sẽ có hoạt động chính thức đầu tiên với sứ mệnh của mình tại cuộc đua British Grand Prix ở Silverstone, Anh Quốc vào đầu tháng 8 tới.
Chiếc “MotoGP Safety Car” mới nhất được xây dựng dựa trên mẫu wagon hiệu năng cao BMW M3 Competition Touring với hệ dẫn động 4 bánh M xDrive – mẫu xe này cũng là lần đầu tiên trong lịch sử 50 năm của BMW M và cũng được ra mắt công chúng thế giới tại Goodwood Festival of Speed. M3 Touring là sự kết hợp công nghệ tinh hoa và hiệu suất cao của những mẫu xe “anh em” là BMW M3 và M4, cùng với tính tiện dụng vốn có của một chiếc wagon hướng tới vận hành đường trường.Tương tự như các thành viên khác trong gia đình M3/M4, chiếc M3 Touring mới được trang bị động cơ tăng áp kép I6 3.0L M TwinPower Turbo, đạt công suất 510PS tại 6.250rpm và mô-men xoắn cực đại 650Nm tại dải tua 2.750-5.500rpm. Động cơ kết hợp với hộp số thể thao 8 cấp M Steptronic, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian M xDrive (AWD) cùng với vi sai chủ động ở trục sau. Hệ dẫn động này cũng có thể hoạt động ở chế độ thuần dẫn động cầu sau khi chọn 2WD Mode và tắt DSC nhằm gìn giữ những kiểu trải nghiệm lái thể thao thuần chất. Với tự trọng DIN ở mức 1.865kg, chiếc M3 Touring chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc 0-100km/h và vận tốc tối đa đạt 280km/h (với gói trang bị M Driver Package).
BMW M3 Touring MotoGP Safety Car không chỉ có diện mạo bên ngoài được trang trí tô đậm truyền thống 50 năm lịch sử của BMW M mà còn có những dấu ấn đặc biệt về quá trình hơn 20 năm BMW M cộng tác với MotoGP.
Ngoài ra, chiếc xe cũng được trang bị toàn bộ những chi tiết phụ kiện từ BMW M Performance Parts dành cho dòng xe và kiểu cách trên đường đua. Những thay đổi khác cho một chiếc xe an toàn của MotoGP như các ghế ngồi xe đua Recaro, đai an toàn 4 điểm, các thanh bảo vệ, hệ thống đèn hiệu đặc biệt ở trên mui, đèn chớp ở trước, hệ thống hỗ trợ khẩn cấp…