Tin mới

Cạnh tranh bằng phanh phuộc "xịn" chưa đủ, Aprilia nâng độ an toàn cho cặp mô tô phân khối nhỏ RS 125 và Tuono 125

Mẫu sportbike Aprilia RS 125 và người anh em naked của nó là Tuono 125 vừa được cập nhật công nghệ với hệ thống điều khiển lực kéo và ABS Bosch mới/

Bên cạnh cặp đôi "cào cào" RX 125 và SX 125 dùng chung động cơ, Aprilia cũng cập nhật những chiếc mô tô đường phố 125cc tại triển lãm EICMA 2024. Mẫu sportbike Aprilia RS 125 và người anh em naked của nó là Tuono 125 vừa được cập nhật công nghệ với hệ thống điều khiển lực kéo và ABS Bosch mới.

RS 125 và Tuono 125 đại diện cho một bước tiến về mặt an toàn với hệ thống kiểm soát lực kéo mới (có thể ngắt kết nối), kết hợp với ABS hai kênh tiên tiến được phát triển với sự hợp tác của Bosch và được trang bị hệ thống chống lật trong trường hợp phanh khẩn cấp. Điều này bảo vệ cả hai bánh xe khỏi tình trạng mất độ bám đường, tăng độ ổn định và bám đường khi vào cua trong mọi điều kiện.

 

RS 125 và Tuono 125 tự hào có bình nhiên liệu dung tích lớn nhất trong phân khúc (14,5 lít), ngăn chứa đồ dưới yên xe rộng rãi hơn, đủ chỗ cho một máy tính bảng 8 inch (có cổng sạc USB tùy chọn) và là những mẫu xe duy nhất được trang bị hệ thống quickshift (tùy chọn).

Động cơ làm mát bằng chất lỏng xi-lanh đơn với hệ thống phối khí 4 van DOHC đã được cải tiến và có hiệu suất giống như thế hệ trước, mặc dù phải tuân thủ các quy định Euro 5+ nghiêm ngặt hơn: 15 mã lực tại 10.500 vòng/phút và 11,5Nm tại 8.500 vòng/phút.

Phần còn lại của cả 2 mẫu xe không đổi. Aprilia đã trang bị cho chúng bảng đồng hồ màn hình LCD đơn sắc với thiết kế y hệt như mẫu xe tay ga Medley của tập đoàn mẹ Piaggio với khả năng kết nối smartphone. Chúng đều có phuộc trước USD ti trong đường kính 40mm, hệ thống phanh trước 4 piston pad radial, khung nhôm.

Aprilia chưa công bố giá và ngày bán của RS 125 và Tuono 125 mới.

 

 

 

Tài Lương