Tin mới

Đã sở hữu 1 công nghệ không ai có, mô tô sport touring Moto Guzzi V100 Mandello nay còn hiện đại hơn với radar

Moto Guzzi làm mới dòng sport touring V100 Mandello với nhiều công nghệ hơn và một phiên bản mới, nhấn mạnh tới tính khí động học của xe.

Moto Guzzi đã làm mới dòng xe V100 Mandello của mình vào năm 2025, giới thiệu hệ thống an toàn cho người lái được dẫn đường bằng radar cho phiên bản cao cấp nhất. Đồng thời hãng cũng tiết lộ phiên bản đặc biệt mới tôn vinh cách tiếp cận sáng tạo của thương hiệu đối với khí động học.

Mandello S 2024 đã đi kèm với một loạt các công nghệ và tiện ích cao cấp bao gồm hệ thống treo bán chủ động Öhlins, bộ chuyển số nhanh hai chiều, tay nắm có sưởi, hệ thống giám sát áp suất lốp và kết nối điện thoại. Tuy nhiên, giờ đây, Guzzi đã tích hợp Giải pháp hỗ trợ người lái PFF của họ vào danh sách bộ dụng cụ tiêu chuẩn của xe.

Công nghệ này được mượn từ chiếc mô tô adventure của thương hiệu – Stelvio. Nó hoạt động bằng cách sử dụng hình ảnh radar 4D và cung cấp cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù và hỗ trợ chuyển làn đường. Hộp số cập nhật được cho là cải thiện cảm giác sang số. Một chi tiết khác được chuyển từ Stelvio của Guzzi là một tấm chắn két tản nhiệt trung tâm để bảo vệ chống lại đá đập. 

Động cơ V-twin 'khối nhỏ gọn' 1042cc Euro5+ 90° hiện vẫn có công suất 115 mã lực tại 8700 vòng/phút và mô-men xoắn 105Nm – 82% trong số đó đạt được ở 3500 vòng/phút. Cùng với những tinh chỉnh về mặt kỹ thuật, Guzzi đã giới thiệu mẫu xe V100 Mandello 'Wind Tunnel' mới vào dòng sản phẩm của mình, được chế tạo để kỷ niệm 70 năm ngày thương hiệu Ý tiếp cận theo hướng khí động học một cách sáng tạo.

Năm 1954, Guzzi trở thành nhà sản xuất xe máy đầu tiên trên thế giới đưa đường hầm gió vào quy trình thiết kế của mình và ra mắt đường hầm gió của riêng họ tại Mandello Del Lario vào ngày 12 tháng 4. Sự đổi mới này cho phép Guzzi tinh chỉnh cấu trúc yếm xe của họ với độ chính xác về mặt khí động học, thiết lập một tiêu chuẩn mới trong ngành.

Đến năm 2022, Moto Guzzi tiếp tục tinh thần tiên phong của mình khi giới thiệu mẫu xe Mandello, được họ tuyên bố là mẫu xe máy đầu tiên trên thế giới có tính năng khí động học thích ứng. Để nhắc lại, V100 Mandello vẫn đang là mẫu mô tô thương mại đầu tiên và duy nhất đang được bán có hệ thống khí động học chủ động.

Hệ thống này s có thể điều chỉnh vị trí của các cánh ở hai bên bình xăng tùy thuộc vào tốc độ và chế độ lái được chọn – giúp giảm áp suất lên người lái tới 22%. Moto Guzzi cho biết: “Nó cho phép giữ nguyên kích thước tổng thể, chỉ cung cấp khả năng bảo vệ (khỏi gió) và sự thoải mái khi cần thiết, theo yêu cầu của người lái. Hình dạng của Mandello V100 cũng được phát triển thông qua hơn 200 giờ tính toán CFD và thử nghiệm trong đường hầm gió. 

Khách hàng muốn mua mẫu xe tiêu chuẩn sẽ có hai lựa chọn màu sắc, 'Blu Oceano' và 'Grigio Titanio'. Mandello S có màu 'Verde Ghiaccio' và 'Rossi Lava' cho năm 2025, trong khi Wind Tunnel chỉ có màu đỏ và đen. Giá cả và thời điểm bán ra của chúng chưa được công bố. 

 

 

 

 

 

 

 

Đức Quang