Tin mới
Aprilia tung mẫu naked bike entry-level GPR250S, quyết đấu với Suzuki Gixxer 250 và Yamaha FZS 25
Sau khi bản facelift mẫu Aprilia GPR250R trình làng năm 2020, hãng xe Ý tiếp tục ra mắt biến thể naked bike GPR250S trong năm 2022 sử dụng chung nhiều nền tảng với người anh em sportbike.
Trên thị trường hiện nay hầu hết các mẫu naked bike và sportbike đều sử dụng chung cùng một nền tảng, sự khác biệt giữa các mẫu xe chủ yếu đến từ kiểu dáng bên ngoài. Ví dụ, Kawasaki có dòng Ninja và Z-Series, Yamaha có R-Series và MT-Series hay Honda có CB và CBR. Tương tự những thương hiệu tới từ Nhật Bản, Aprilia cũng sở hữu cho mình hai biến thế là RS660 và Tuono 660. Tuy nhiên trong phân khúc 250cc, hãng xe Ý không sử dụng tên RS hay Tuono cho dải sản phẩm của mình mà thay thế bằng tên một gọi khác là GPR.
Điểm khác biệt trong tên gọi giữa hai mẫu naked bike và sportbike nằm ở hậu tố phía sau. Vào tháng 7/2021, Aprilia đã cho ra mắt bản facelift của chiếc sportbike GPR250R. Sau đó gần 1 năm tới lượt chiếc naked bike GPR250S được trình làng trong năm 2022. Đáng chú ý, cả GPR250R và GPR250S đều được lắp ráp bởi công ty Zongshen tại Trung Quốc và chúng chỉ bán ra ở thị trường châu Á.
Mặc dù sản xuất tại Trung Quốc nhưng GPR250S vẫn sở hữu những đường nét thiết kế đặc trưng của Aprilia. Đặc biệt là phía trước đầu xe với cụm đèm pha LED ba khoang, khung đôi và gắp sau bằng bằng nhôm cùng với đó là bộ half-fairing hai bên thân xe mang tính khí động học để lộ ra khối động cơ đúng chất naked bike. Aprilia GPR250S không khác biệt quá nhiều với người anh em sportbike, ngoài một vài thay đổi trên bộ quây mẫu xe này còn có tay lái cao mang tới sự thoải mái cho người lái và yên xe là dạng yên liền.
Cung cấp sức mạnh cho Aprilia GPR250S là khối động cơ xi-lanh đơn, DOHC, dung tích 249,2cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử của Bosch EFI. Cỗ máy này cho công suất tối đa 27,5 mã lực tại 9.000rpm và mô-men xoắn cực đại 21,5Nm tại 7.500rpm. Mặc dù là một mẫu xe 250cc nhưng nhờ khung sườn sử dụng vật liệu nhẹ nên xe chỉ có trọng lượng là 145kg.
Ngoài ra xe được trang bị cặp phuộc trước USD đường kính 41mm và phuộc sau monoshock. Không những vậy phanh trước của GPR250S là kẹp phanh Grimeca 4 piston dạng góc đặt radial và phanh sau 1 piston J.Juan kết hợp ABS hai kênh là trang bị tiêu chuẩn. Toàn bộ nhưng thông tin trên xe đều hiển thị trên màn hình TFT tiêu chuẩn. Tại Trung Quốc, Aprilia GPR250S hay còn gọi là Tuono 250 được bán với giá 24.800 Nhân Dân Tệ (85 triệu đồng) cho hai màu tùy chọn là đen và đỏ.