Tin mới

Benelli "phổ cập hoá" mô tô adventure dáng rally bằng BKX 250 "ngon, bổ, rẻ"

Dù ở phân khúc dành cho người mới chơi mô tô phân khối lớn, nhưng Benelli BKX 250 vẫn sở hữu thiết kế kiểu rally raid đang là "hot trend" ở phân khúc cao hơn.

Trong những năm gần đây chúng ta đã nhìn thấy sự bùng nổ của một kiểu dáng xe mới là adventure rally raid. Lấy cảm hứng từ xe đua rally tại giải Dakar, những chiếc mô tô này có độ tiện dụng của xe adventure nhưng trọng lượng nhẹ và hiệu năng địa hình gần tương đương "cào cào" enduro. Tuy nhiên hiện tại, đa số những chiếc xe dáng rally raid lại đang ở phân khúc trung - cao cấp từ 500cc trở lên, và Benelli BKX 250 sẽ thay đổi điều đó.

Định vị, phân khúc của Benelli BKX 250:

BKX 250 nằm trong phân khúc mô tô adventure dành cho người mới "nhập môn" phân khối lớn. Các đối thủ chính của xe gồm Honda CRF300L Rally, KTM 250 Adventure, Royal Enfield Himalayan hay Kawasaki Versys-X 300.

Đối tượng khách hàng của Benelli BKX 250:

Chiếc xe dành cho những người yêu thích kiểu dáng rally raid linh hoạt, nhưng lại chưa có điều kiện hay kinh nghiệm điều khiển những chiếc xe phân khối lớn trên 500cc. Ngoài ra BKX 250 cũng là một lựa chọn hiếm hoi với dáng adventure ở phân khúc dưới 500cc.

Thị trường của Benelli BKX 250:

Benelli sẽ tập trung hướng tới quê nhà Ý, châu Âu và châu Á với chiếc mô tô mới.

Giá bán, các phiên bản của Benelli BKX 250:

Benelli BKX 250 mới sẽ có mặt trên thị trường từ giữa năm 2023 với giá bán chưa được hé lộ. Tuy nhiên dù thế nào đi nữa, chiếc xe được dự đoán sẽ có giá hấp dẫn.

Tính năng nổi bật của Benelli BKX 250:

Trước BKX 250, Benelli cũng có một mẫu adventure khác ở phân khúc này là TRK 251. Và một lần nữa, hệ khung thép trellis cùng nền tảng động cơ 250cc xi-lanh đơn 4 kỳ làm mát bằng chất lỏng của TRK 251/BN251/TNT251 lại được Benelli ứng dụng vào BKX 250. Tuy nhiên động cơ của xe đã được cải tiến với hộp lọc gió mới, thân bướm ga đường kính 37mm, hệ thống xả mới với cổ góp dài và két tản nhiệt chia làm đôi đặt dọc kiểu "cào cào".

Tuy nhiên đặc tính địa hình của BKX 250 đã được nâng cấp với phuộc USD 41mm cung cấp hành trình 180mm, phuộc sau monoshock hành trình 180mm điều chỉnh được tải trọng. Hệ thống phanh được tạo thành từ một đĩa trước lòng sống (full floating) đường kính 280mm ở phía trước với 4 piston, trong khi ở phía sau là đĩa đường kính 240mm kèm piston đơn.

Đường kính vành là 19 "ở phía trước và 17" ở phía sau, được trang bị lốp 100/90 và 140/80 tương ứng và đều là bánh căm. Bình xăng chứa dung tích 13,5 lít và theo Benelli, cung cấp phạm vi hoạt động hơn 400km. Yên BKX 250 cách mặt đất 835mm và xe đạt trọng lượng ướt 165kg. Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm bảng đồng hồ màn hình LCD đơn sắc, đèn pha kèm định vị LED ban ngày và cổng sạc USB.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tất cả các đặc tính trên được gói gọn trong một thiết kế đậm chất rally raid với thân xe hẹp và cao ráo. Được "chấp bút" bởi trung tâm thiết kế của Benelli tại Pesaro, Ý, nhưng BKX 250 trông hiện đại không kém một sản phẩm từ studio danh tiếng Kiska ở Áo với các đường nét chặt, khắc ấn tượng.

Xedoisong.vn nhận định:

Tại Việt Nam, thương hiệu Benelli thường gây tranh cãi trong giới biker bởi giá rẻ nhưng có chủ sở hữu đằng sau là một tập đoàn Trung Quốc (Qianjiang), mạng lưới đại lý phân phối sửa chữa "mỏng" và chất lượng khiến nhiều người đặt dấu hỏi. Tuy nhiên ở quê nhà Ý, đây là thương hiệu mô tô bán chạy nhất bởi dải sản phẩm tập trung vào phân khúc phân khối lớn cỡ nhỏ - hạng trung.


Và khi thị trường đang gần như không có một mẫu xe nào với kiểu dáng rally raid ở phân khúc dành cho "newbie", sự xuất hiện của BKX 250 là một luồng gió mới khiến nhiều biker hứng thú. Ngoài kiểu dáng nhỏ gọn, ấn tượng, chiếc xe còn nổi bật bởi các trang bị hiếm gặp trong phân khúc như heo 4 piston trước và bánh căm.

Thông số kỹ thuật Benelli BKX 250:


Quang Nam