Tin mới

Sau bao nhiêu năm, cuối cùng KTM cũng chịu phổ cập hoá "cào cào" Enduro R và SMC R xuống các phân khúc giá rẻ

Dù chưa được tung ra thị trường, nhưng KTM 390 Enduro R và SMC R cùng các biến thể 125cc của chúng đã được phát triển xong để sẵn sàng xuất hiện trước công chúng.

Mặc dù rất thành công tới mức thành biểu tượng với các dòng "cào cào" enduro, motocross và supermoto, nhưng KTM trong nhiều năm qua lại bỏ qua việc đưa các mẫu xe này tới khách hàng phổ thông. Sự bảo thủ này bất chấp việc hãng vẫn luôn có nền tảng máy xi-lanh đơn rất phù hợp, nhiều năm qua được trang bị cho các dòng Duke và RC với đủ dung tích từ 125 tới 390.

Điều đó sắp thay đổi trong tương lai gần khi dù chưa được tung ra thị trường, nhưng KTM 390 Enduro R và SMC R cùng các biến thể 125cc của chúng đã được phát triển xong để sẵn sàng xuất hiện trước công chúng tại EICMA 2024. Các mẫu SMC R và Enduro R nằm gọn gàng bên dưới các phiên bản 690, hoàn thiện dải sản phẩm máy xi-lanh đơn LC4c. Việc bổ sung chúng có nghĩa là dòng sản phẩm 390 sẽ bao gồm ADV, dual sport, supermoto, naked bike và sportbike.

Cả SMC R và Enduro R dường như đều sử dụng  khung thép dạng trellis tương tự như chiếc 390 Adventure R cũng được hé lộ tại EICMA và 390 Duke. Gắp sau cũng trông giống 390 Adventure mới. 390 SMC R sử dụng bánh xe 17 inch kèm lốp on-road và ống xả dưới gầm được mượn từ 390 Duke. Phiên bản động cơ 125cc của nó dùng mâm đúc 5 cây của KTM 125 Duke hiện tại. Enduro R dường như sử dụng bộ bánh xe 21/18 inch nan hoa được bọc bởi lốp gai ở mọi dung tích.

Cả ba mẫu xe chắc chắn sẽ chia sẻ phiên bản mới nhất của động cơ LC4c đã ra mắt trên 125 và 390 Duke. Các bản 390 dự kiến được trang bị động cơ DOHC 4V xi-lanh đơn làm mát bằng chất lỏng 399 cc có khả năng tạo ra công suất khoảng 45 mã lực và 40Nm như Duke. Trong khi đó giảm dung tích xuống 125cc, các con số này trở thành 15 mã lực và 11,5Nm. LC4c có bộ ly hợp chống trượt PASC và bướm ga điện tử. Dự kiến ​​chúng cũng sẽ có tùy chọn sang số nhanh.

Năm ngoái, 390 Duke đã nhận được điều khiển lực kéo khi vào cua, sử dụng dữ liệu đầu vào từ cảm biến 3D để điều chỉnh kiểm soát lực kéo khi xe nghiêng. Nó cũng được trang bị hai chế độ lái (Đường phố và Mưa) thay đổi phản ứng bướm ga và can thiệp TC để phù hợp nhất với các điều kiện. Nó cũng có ABS Supermoto, cho phép người lái tắt ABS ở phía sau.

Tóm lại, dòng 390 của KTM không bị tước đi công nghệ hữu ích. Chắc chắn những mẫu "cào cào" sẽ có các công cụ hỗ trợ người lái tương tự hoặc thậm chí tiên tiến hơn. Ít nhất về "dàn chân", các phiên bản trưng bày tại EICMA đã cho thấy chúng được trang bị hệ phuộc WP cao cấp không thua các đàn anh phân khối cao hơn.

 

 

Kiều Anh