Tin mới
“Bóc tách” trang bị trên Ford Territory chạy thử tại Việt Nam: là bản thấp, “cắt option” nhưng vẫn nhiều đồ chơi
Những chiếc crossover hạng C Ford Territory hiện đang được tích cực chạy thử tại Việt Nam, tuy nhiên chúng đều thuộc phiên bản có cấu hình thấp của dòng xe.
Hiện tại việc Ford Territory được đưa về Việt Nam đã tương đối chắc chắn, khi trong thời gian qua dòng xe này đã liên tục bị bắt gặp tại nhiều địa điểm ở Hải Dương, Hà Nội và một số tỉnh thành lân cận. Dù có thể được sơn màu khác nhau nhưng những chiếc xe thử nghiệm này đều có điểm chung là mang biển số tạm ở Hải Dương và có ngoại hình giống nhau, cho thấy chúng đều thuộc một phiên bản. Do Territory là chiếc Equator Sport được tạo ra bởi liên doanh Jiangling-Ford ở Trung Quốc nhưng được đổi tên và xuất ra nước ngoài, chính vì vậy có thể dự đoán cấu hình của chiếc xe tại Việt Nam cũng sẽ khá gần.
Tại Trung Quốc, Equator Sport được bán với 4 phiên bản từ thấp tới cao là Ambiente, Trend, Titanium và Titanium+, nhưng chỉ với duy nhất một phiên bản động cơ xăng EcoBoost 1,5 lít tăng áp sản sinh công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 260Nm được truyền tới cầu trước thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp ly hợp ướt. Do những chiếc Territory chạy thử ở Việt Nam có tem EcoBoost ở phía sau, chính vì vậy có thể khá chắc chắn không có sự thay đổi gì ở mặt hệ động lực. Xe chạy thử đều có mâm 5 cánh kép đường kính 18 inch, chính vì vậy có thể dự đoán chúng sẽ ở các phiên bản tương đương Ambiente hoặc Trend của Equator Sport Trung Quốc. Đi kèm là cỡ lốp 235/55 R18. Trong khi đó Equator Sport bản Titanium trở lên sẽ được trang bị mâm 19 inch 5 cánh thẳng 2 tông màu như hình dưới, kèm lốp 235/50 R19. Sự khác biệt ở ngoại hình giữa bản Equator Sport Ambiente và Trend ở ngoại hình ngoài mâm ra còn bao gồm baga mui màu bạc thay vì bạc nhám, còn các trang bị khác thì tương tự nhau như cửa sổ trời panorama, ăng ten vây cá, hệ thống đèn chiếu sáng và tín hiệu LED với xi-nhan dạng LED đuổi cho đèn hậu. Bên trong cabin, mọi bản Equator Sport đều có vô-lăng đa chức năng, ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng, 4 cổng USB, điều hoà tự động, lọc không khí N95 và cửa gió điều hoà sau. Các bản Ambiente và Trend chỉ có ghế lái chỉnh điện 6 hướng, trong khi bản Trend vượt trội hơn chút với máy lọc không khí ion âm. Chỉ bản Titanium+ cao nhất mới có ghế da thật và hàng ghế trước có quạt gió, nhưng cả 2 model Titanium đều vượt trội hơn với đèn LED ambient light 1 màu, kính điện 1 chạm chống kẹt, sạc điện thoại không dây, ghế lái chỉnh 10 hướng và tuỳ chọn ghế trước có sưởi. Hệ thống giải trí với màn hình trung tâm 12,3 inch với khả năng kết nối điện thoại để khoá/mở khoá/bật tắt điều hoà và định vị ra lệnh giọng nói cũng là tiêu chuẩn của dòng Equator Sport. 2 bản thấp chỉ có bảng đồng hồ màn hình 7 inch và dàn âm thanh 6 loa, trong khi các bản Titanium nâng lên cỡ 12,3 inch và 8 loa. Chỉ bản Titanium mới có dẫn đường bằng bản đồ công nghệ thực tế tăng cường (AR) và tuỳ chọn khoá xe bằng smartphone qua Bluetooth. Các tiện ích khác như đèn pha tự động, khoá không chìa, khoá cửa tự động, gương điện có sưởi, gương hậu trong xe chống chói cũng là tiêu chuẩn cho mọi bản. Về mặt an toàn, mọi chiếc Equator Sport sẽ đều có sẵn 2 túi khí cho hành khách trước và túi khí rèm, phanh tay điện tử với Auto Hold, ABS, EBD, điều khiển lực kéo, ổn định thân xe điện tử, chống trộm, theo dõi áp suất lốp, móc ghế trẻ em ISOFIX. Sự khác biệt nằm chủ yếu ở gói công nghệ hỗ trợ Ford Co-Pilot 360 khi bản Ambiente thấp nhất sẽ bị cắt giảm giữ ga tự động thông minh (vẫn có giữ ga tự động thường), hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ rời làn, phanh tự động, cảnh báo va chạm trước, quan sát điểm mù, hỗ trợ đổi làn, cảnh báo mở cửa, cảnh báo lùi, nhận diện biển báo, hỗ trợ khi tắc đường, điều chỉnh đèn khi chuyển làn, tự đỗ xe. Bản Trend có tuỳ chọn giữ ga tự động thông minh và chỉ bị cắt giảm hỗ trợ khi tắc đường, điều chỉnh đèn khi chuyển làn, tự đỗ xe; và cả 2 chiếc Equator Sport thấp nhất đều có camera lùi thường cùng cảm biến đỗ ở phía sau. Phải mua bản Titanium trở lên khách hàng mới có camera 360 độ và cảm biến đỗ ở cả phía trước, trong khi chỉ có Titanium+ mới có đầy đủ toàn bộ các hệ thống tân tiến của gói CoPilot 360. Một số tính năng dành riêng cho thị trường Trung Quốc như hệ điều hành Tencent TAI 4.0 kèm cập nhật qua mạng chắc chắn sẽ bị loại bỏ trên Territory bán tại Việt Nam. Hiện tại Ford Việt Nam vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết nào về kế hoạch ra mắt Territory, nhưng giới tư vấn viên bán hàng tại các đại lý của hãng hiện đã rất tích cực mời chào khách hàng đặt cọc mua chiếc xe này. Trên thực tế từ trước khi chiếc xe lộ những hình ảnh tại Việt Nam, một showroom Ford ở TP.HCM cũng đã tuyên bố chính thức nhận cọc cho dòng xe này với giá từ 799 triệu đồng. Trong khi đó các "sale" hiện tại lại đang báo giá dự kiến cho Territory trong khoảng 800-900 triệu đồng tuỳ phiên bản, và chiếc xe sẽ được bán với ít nhất 2 model tại Việt Nam.