Tin mới
Cận cảnh Toyota Crown Cross: Quân tiên phong đưa tên tuổi Crown chính thức tới Thế giới
Là mẫu xe đầu tiên bán ra trong dòng sản phẩm Crown thế hệ mới, Toyota Crown Cross có dáng coupe crossover và dự kiến sẽ được bán ra ở khoảng 40 nước.
Từng chỉ là cái tên dành riêng cho Nhật Bản và xuất khẩu tới một số ít nước khác, Crown kể từ nay sẽ trở thành một dòng xe toàn cầu của Toyota. Dự kiến sẽ được hãng bán tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, Crown thế hệ mới gồm có 4 mẫu xe và sẽ bắt đầu từ Toyota Crown Cross. Sẽ được bán tại Nhật Bản ngay từ mùa Thu này, nhưng Crown Cross đồng thời đã được Toyota tuyên bố sớm có mặt ở Mỹ như là người thay thế chiếc Avalon.
Theo Toyota định nghĩa, Crown Cross là sự kết hợp của sedan truyền thống với SUV và đúng vậy, nó có dáng của một chiếc sedan với vòm mui kéo dài và gầm cao. Dựa trên nền tảng chassis TNGA-K dẫn động cầu trước với động cơ nằm ngang, Crown Cross khác với các thế hệ trước ở việc sử dụng điểm hông cao hơn để ra vào dễ dàng hơn.
Tầm nhìn của người lái ra ngoài cũng tốt hơn thông qua việc sử dụng các bánh xe có đường kính lớn hơn, trong khi hình dạng mới cũng cho phép tăng khoảng đầu phía trước và phía sau. Nhiệm vụ giảm xóc ở đây được xử lý bởi hệ thống treo dạng MacPherson ở phía trước và treo đa liên kết ở phía sau. Tại Nhật, Crown Cross sẽ được mở bán với 3 phiên bản. Hiện Toyota chưa công bố cụ thể thông số tại Nhật nhưng bản Crown Cross X cơ bản giá 4,35 triệu Yen (736 triệu đồng) và model Crossover G với nội thất da và "full option" có giá 5,7 triệu Yen (964 triệu đồng). Cả 2 được trang bị động cơ nạp khí tự nhiên A25A-FXS 2.5l hybrid kèm hệ dẫn động 4 bánh và hộp số vô cấp CVT. Cuối cùng là bản Crown Cross RS với động cơ 4 xi-lanh T24A-FTS 2.4l tăng áp, hộp số 8 cấp Direct Shift và mô-tơ điện để tạo thành hệ dẫn động 4 bánh điện tử. Bản này có giá 6,05 triệu Yen (tương đương 1,024 tỷ đồng). Tại Hoa Kỳ, bản động cơ tăng áp 2,4 lít mang tên Hybrid Max, cho công suất kết hợp là 340PS và được điều chỉnh để đạt được mô-men xoắn cực đại ở dải tua 2.000 đến 3.000 vòng / phút. Các bản Crown Cross được cung cấp tại thị trường Mỹ là XLE, Limited và Platinum, và Hybrid Max chỉ dành cho model Platinum hàng đầu. Phiên bản XLE thấp nhất có hệ động lực hybrid e-Four 2,5 lít, ba chế độ dẫn động, mâm hợp kim 19 inch, ghế trước có sưởi và chỉnh điện bọc vải Softex và màn hình thông tin giải trí cảm ứng Toyota Multimedia System 12,3 inch với 6 loa. Tiếp theo, bản Limited bổ sung thêm đèn pha LED multibeam, mui kính, ghế da có sưởi/quạt gió trước và sưởi sau, dàn âm thanh JBL 11 loa, gạt mưa tự động, cảm biến đỗ xe, phanh tự động khi có chướng ngại lúc lùi. Gói tuỳ chọn Advanced Technology thay mâm 21 inch, camera 360 độ và khoá kỹ thuật số. Cuối cùng bản Crown Cross Platinum sẽ có đủ mọi trang bị nêu trên, kèm theo hệ thống treo biến thiên, 6 chế độ lái, tự đỗ xe và mâm 10 cây đặc biệt. Đây cũng là bản duy nhất có sơn 2 tông màu. Tất cả các biến thể của Crown Cross tại Mỹ đều được trang bị tiêu chuẩn Toyota Safety Sense 3.0, bao gồm Hệ thống trước va chạm với Phát hiện người đi bộ, Kiểm soát hành trình bằng radar động (DRCC), Cảnh báo chệch làn đường với Hỗ trợ lái và Hỗ trợ theo dõi làn đường, Biển báo. Hỗ trợ và Nhắc nhở hàng ghế sau. Các trang bị an toàn khác bao gồm màn hình điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau và kiểm soát hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Được sản xuất tại nhà máy Motomachi và Tsutsumi ở Nhật Bản, Crown Cross dành cho thị trường Mỹ sẽ đến các đại lý vào cuối năm nay, Toyota cho biết.