Tin mới

"Cào cào phố" Ducati Hypermotard 698 Mono về Việt Nam, giá khởi điểm còn đắt hơn cả bản 950

Là mẫu xe thương mại duy nhất của Ducati hiện tại được trang bị động cơ xi-lanh đơn, Hypermotard 698 Mono cũng thừa hưởng nhiều công nghệ của các "đàn anh" nhưng trong một thân xác nhỏ nhẹ hơn nhiều.

Được ra mắt lần đầu cách đây gần tròn 1 năm, mẫu supermoto Ducati Hypermotard 698 Mono vừa chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức. Ducati Hypermotard 698 Mono phiên bản Tiêu chuẩn có màu Ducati Red, trong khi bản RVE sẽ có bộ tem đặc trưng của phiên bản này kết hợp bộ khung màu đen.

Là mẫu xe thương mại duy nhất của Ducati hiện tại được trang bị động cơ xi-lanh đơn, Hypermotard 698 cũng thừa hưởng nhiều công nghệ của các "đàn anh" nhưng trong một thân xác nhỏ nhẹ hơn nhiều. Động cơ Superquadro Mono trang bị trên Hypermotard 698 Mono có dạng xi-lanh đơn, dung tích 659cc, sử dụng công nghệ van Desmodromic dựa trên nền tảng động cơ Superquadro V-Twin của chiếc Panigale 1299.

Superquadro Mono cho công suất tối đa 77,5 mã lực tại 9.750rpm và mô-men xoắn cực đại 64Nm tại 8.000rpm. Đặc biệt, nếu kết hợp với hệ thống ống xả Termignoni thì công suất sẽ tăng lên 84,5 mã lực. Cỗ máy Superquadro Mono được treo trên bộ khung thép ống mắt cáo chỉ nặng 7,2kg. Ngoài ra, cặp vành đúc, đĩa phanh và giảm xóc trước Marzocchi cũng góp phần tối ưu trọng lượng cho Hypermotard 698 Mono.

Theo như Ducati công bố trọng lượng ướt của chiếc xe này là 151kg, chưa bao gồm bình xăng có dung tích 11,3 lít. Cặp phuộc trước USD của Marzocchi có thể tùy chỉnh trên Hypermotard 698 Mono chỉ nặng 8kg và có ti phuộc bằng nhôm đường kính 45mm. Trong khi đó giảm xóc sau đến từ thương hiệu Sachs cũng có thể tùy chỉnh được toàn phần. Hành trình giảm xóc trước là 216mm và giảm xóc sau là 238mm.

Hệ thống phanh Brembo trang bị cho Ducati Hypermotard 690 Mono bao gồm kẹp phanh trước M4.32 4 piston lắp hướng tâm đi kèm đĩa đơn 330mm và kẹp phanh sau 1 piston đi kèm đĩa 245mm. Cả hai bánh đều tích hợp Cornering ABS biến thiên theo cua của Bosch và được điều khiển qua bộ đo lường quán tính IMU. Hypermotard 698 Mono được trang bị hệ thống ga điện tử với 4 chế độ lái, bao gồm Sport, Road, Urban và Wet. 

Mỗi chế độ lái sẽ có những điều chỉnh về mức độ sức mạnh động cơ, kiểm soát lực kéo, kiểm soát phanh động cơ và Cornering ABS. Bên cạnh đó, “tiểu” Hypermotard còn được trang bị hệ thống kiểm soát đề-pa và kiểm soát bánh xe. Riêng phiên bản RVE, xe sẽ có sẵn bộ sang số nhanh Quickshift 2 chiều trong khi bản Tiêu chuẩn sẽ là gói phụ kiện tùy chọn.

Đối với hệ thống ABS, Hypermotard 698 Mono có 4 cấp độ khác nhau, trong đó cấp độ 2 và 3 sẽ điều chỉnh độ trượt của bánh sau khi sử dụng phanh. Cụ thể, ở cấp độ 3 ABS vẫn sẽ kích hoạt khi phanh gấp vào cua để giữ xe có độ trượt bánh trong tầm kiểm soát. Trong khi cấp độ 2 đem tới khoảng rê bánh lớn hơn và ABS hoạt động muộn hơn. Cấp độ 4 sẽ dành riêng cho những tình huống bánh xe có độ bám thấp và can thiệp tối đa để đem tới sự ổn định cho xe. Cuối cùng cấp độ 1, chỉ có ABS bánh trước và không hỗ trợ trong cua.

Hypermotard 698 Mono được trang bị màn TFT 3,8inch, cung cấp đầy đủ thông tin và có đèn báo chuyển số khi đạt giới hạn vòng tua giống Panigale V4. Cuối cùng để tối ưu khả năng kiểm soát chiếc xe, phần yên được làm phẳng, hẹp và bọc da có độ bám cao. Ghi đông có thể điều chỉnh phù hợp với thể trạng của mỗi người để linh hoạt thay đổi tư thế lái. Bên cạnh đó, vị trí để chân cũng được thiết kế giúp người lái đạt góc nghiêng lớn nhất khi vào cua và gác chân có đệm cao su để tăng độ bám cho giày.

Tại Việt Nam, mức giá của Hypermotard 698 là 489 và 519 triệu đồng lần lượt cho 2 bản thường và RVE. Những con số này thậm chí còn đắt hơn so với "đàn anh" của chiếc xe là Hypermotard 950 (khởi điểm từ 460 triệu đồng cho bản thường), nhưng vẫn rẻ hơn so với Hypermotard 950 SP (603 triệu đồng). So với các đối thủ KTM 690 SMC R hay Husqvarna 701 Supermoto (đều 499 triệu đồng), xe cũng rẻ hơn. 

 

 

Ảnh: Quang Độ

Hải Chi