Tin mới

Chi tiết BYD M6 giá 756 triệu đồng mới ra mắt: MPV điện rẻ nhất Việt Nam, nhưng vẫn được trang bị nhiều tính năng hay ho

Có giá thấp hơn hẳn mẫu xe đồng hương Haima 7X-e tại thị trường ô tô Việt, BYD M6 nhỏ hơn một chút trong khi vẫn có danh sách trang bị khá hấp dẫn.

MPV/minivan là kiểu dáng xe được nhiều hãng ô tô Trung Quốc lựa chọn để thâm nhập thị trường Việt Nam. Ngoài những cái tên như Haima với 7X/7X-e, AION Y Plus hay GAC với M8, BYD cũng vừa góp mặt với chiếc M6. Có giá thấp hơn hẳn mẫu xe đồng hương Haima 7X-e tại thị trường ô tô Việt, BYD M6 nhỏ hơn một chút trong khi vẫn có danh sách trang bị khá hấp dẫn. 

M6 sở hữu thiết kế MPV điển hình và theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất của BYD, đặc trưng bởi phần đầu "mặt rồng" Dragon Face với đèn pha LED thon gọn và sắc nét nối liền dải nhựa sơn bạc mang logo hãng và cản trước gọn gàng, tránh cản gió. Phần đuôi xe sang trọng với cặp đèn lậu LED nằm ngang nối liền bởi dải chrome, bao quanh dưới thân xe cũng có trang trí chrome.

BYD M6 có chiều (D x R x C) lần lượt (4.710 x 1.810 x 1.690)mm, chiều dài cơ sở 2.800mm. Những con số này thấp hơn một chút so với một mẫu xe điện Trung Quốc khác cũng có mặt ở Việt Nam là Haima 7X-e (D x R x C: 4815 x 1874 x 1720mm, trục cơ sở 2.860mm). Tại Việt Nam, xe có duy nhất 1 phiên bản động cơ với 1 mô-tơ điện ở cầu trước, đem tới công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 310Nm, đủ để đẩy M6 từ 0-100km/h trong 10,1 giây và tốc độ tối đa 180km/h.

M6 được trang bị pin dung lượng 55,4kWh với khả năng sạc 89kW DC và 7kW AC, đem tới tầm hoạt động 420km chuẩn NEDC. Điểm nổi bật của pin xe là công nghệ pin LFP Blade an toàn với mật độ năng lượng cao. Trong các thử nghiệm Blade đã bị đâm thủng nhưng không bốc khói hay phát lửa, nhiệt độ chỉ dao động từ 30 đến 60°C. Pin Blade cũng vượt qua các điều kiện thử nghiệm khắc nghiệt khác như nén, uốn cong, nung nóng đến 300°C trong lò, và sạc quá mức đến 260% và hoàn toàn không gây ra cháy nổ. 

Hệ thống điện của xe cũng có khả năng cấp nguồn cho các thiết bị và đồ dùng khác như một trạm điện (V2L). Đi kèm theo M6 là cáp sạc di động cấp độ 2 và bộ trích xuất nguồn điện AC V2L. Nó cũng có khả năng phanh tái sinh để tận dụng động năng khi giảm tốc để sạc điện. M6 có hệ thống treo khá "xịn sò" ở tầm giá với trước dạng McPherson và sau đa liên kết. Hệ thống phanh đĩa hợp kim nằm sau mâm 17 inch, với công nghệ tự động làm sạch đĩa phanh khi trời mưa bằng cách áp lực phanh vừa đủ để gạt lớp nước trên đĩa.

Bên trong nội thất của M6, tâm điểm và cũng là trang bị chỉ mẫu xe này có trong tầm tiền là màn hình trung tâm kích thước 12,8 inch có thể xoay 90 độ để hiển thị theo kiểu dọc hoặc ngang. Màn hình này cũng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, giả lập hình ảnh dưới gầm từ camera 360 độ, điều khiển bằng giọng nói cho những thao tác như lên/xuống kính, chỉnh điều hòa. 

Bảng đồng hồ có kích thước 5 inch. M6 có cấu hình ghế 2:3:2 trong đó hàng giữa gập 6/4, hàng 3 có thể gập lại. Nội thất được bọc da tổng hợp, cả ghế lái lẫn ghế hành khách đều chỉnh cơ 6 hướng. Các trang bị khác gồm các ổ sạc 12V cùng ổ cắm USB-A/ USB-C, mở khoá từ xa, khởi động thông minh, chìa khoá dạng thẻ NFC, cửa kính 1 chạm chống kẹt, điều hoà tự động có lọc bụi mịn...

 

Về mặt an toàn, ngoài không ít hơn 6 túi khí, M6 còn có gói ADAS gồm hệ thống kiểm soát áp suất lốp, ABS, ESC, EBD, phanh tay điện tử, cân bằng điện tử, can thiệp chống lật, chống tăng tốc ngoài ý muốn, giữ ga tự động, kiểm soát thân xe chủ động, camera 360, cảm biến lùi x4, giữ phanh tự động...

Tại Việt Nam, BYD M6 được bảo hành xe 6 năm hoặc 150.000 km, bảo hành pin 8 năm hoặc 160.000 km. Khách hàng còn được tặng bộ sạc treo tường, thiết bị sạc cầm tay, và thiết bị chuyển đổi nguồn điện. Xe có giá 756 triệu đồng, rẻ hơn khá nhiều so với mức khởi điểm công bố của Haima 7X-e là 1,111 tỷ đồng.

 

 

Tài Lương