Tin mới
“Chiến binh áo xanh” Audi R8 V10 Plus độc đáo với lớp decal thể thao
Thoát khỏi lớp áo trắng nguyên bản, Audi R8 V10 Plus khoác lên mình lớp áo xanh lá cùng những chi tiết trang trí màu vàng độc đáo.
Ban đầu chiếc Audi R8 V10 Plus này có màu đỏ Dynamo Red, sau đó được chuyển sang màu trắng nhẹ nhàng hơn. Lớp áo xanh lá lần này là một sự lột xác hoàn toàn cho chiếc xe. Kết hợp với bộ mâm đen 10 chấu thiết kế hình chữ Y với kích thước lên đến 19 inch, để lộ cùm phanh màu bạc.
Đây là thế hệ thứ 2 của Audi R8 (Type 4S) kể từ lần ra mắt công chúng đầu tiên vào đầu những năm 2000 và là bản chưa nâng cấp giữa vòng đời (pre-facelift). Chiếc xe mang trên mình những đường nét khoẻ khoắn nhưng không kém phần mạnh mẽ. So với người tiền nhiệm thì những đường nét thẳng, sắc sảo hơn được áp dụng để thay thế cho vẻ mềm mại, thanh thoát của thế hệ trước đó.
Lưới tản nhiệt trước hình thang cỡ lớn với cụm đèn pha và đèn hậu LED ma trận đặc trưng trên những chiếc Audi, những khe khuếch tán cỡ lớn giúp làm tăng khả năng làm mát và khí động lực học của xe. Ngoài ra Audi cũng sử dụng hàng loạt các chi tiết làm bằng sợi carbon như chụp gương, ốp khe tản nhiệt ở bên hông trên bản Type 4S được tách thành hai mảnh chứ không còn liền mạch như trên Type 42 (thế hệ đầu), và cả bộ khuếch tán sau cũng bằng sợi carbon để giúp giảm trọng lượng, tăng đáng kể khả năng tăng tốc của R8.
Trái tim của xe vẫn được giữ nguyên, là khối động cơ V10 FSI nạp khí tự nhiên, dung tích 5.2 lít giống với mẫu R8 V10 thường, nhưng được tinh chỉnh để sản sinh công suất 610 mã lực và mô-men xoắn 560Nm, kết hợp với đó là hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp với 3 chế độ lái riêng biệt. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn phần quattro đặc trưng của Audi. Khả năng tăng tốc ấn tượng trên R8 V10 Plus giúp nó biến thành một đối thủ đáng gờm trên đường đua với tốc độ tối đa là 330km/h.
Audi R8 đã có tuổi đời gần 16 năm kể từ khi ra mắt vào năm 2006 và đã trải qua hai thế hệ. R8 đã chứng mình được rằng đây là siêu xe hiệu suất cao hàng đầu của thương hiệu Audi. Nhà sản xuất ô tô Đức đã tiết lộ trong một bài phỏng vấn gần đây về việc dòng sản phẩm “R” sẽ chuyển đổi sang chạy năng lượng điện và loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong.