Tin mới

Chính thức ra mắt BMW G 310 RR, thêm lựa chọn cho các biker nhập môn mô tô phân khối lớn

BMW R 310 RR là mẫu mới nhất trong phân khúc entry-level của hãng xe Đức, chiếc sportbike cỡ nhỏ chia sẻ chung nền tảng với mẫu xe Ấn Độ TVS Apache RR 310.

Sau loạt những hình ảnh quảng bá mẫu sportbike cỡ nhỏ sắp ra mắt kéo dài trong suốt tháng 6 vừa qua của BMW, cuối cùng hãng xe Đức tại Ấn Độ đã chính thức trình làng G 310 RR - thành viên mới nhất trong phân khúc xe “entry-level” hiện tại của hãng xe Đức bên cạnh hai mẫu G 310 R và G 310 GS.

Về cơ bản, BMW G 310 RR dựa trên nền tảng của TVS Apache RR 310 nhưng có một vài điều chỉnh nhỏ. Tính khí động học của xe vẫn được tối ưu nhờ thiết kế bộ quây và khung sườn sử dụng vật liệu nhẹ để mang tới cảm giác lái lanh lẹ và chính xác. Bên cạnh đó bộ fairing cũng có nhiều khe gió để hướng các luồng không khí vào làm mát động cơ.

Chính thức ra mắt BMW G 310 RR, thêm lựa chọn cho các biker nhập môn mô tô phân khối lớn ảnh 1 Để phân biệt với người anh em TVS, G 310 RR sở hữu những dấu ấn riêng của hãng xe Đức như logo tròn truyền thống hay bộ tem mang phong cách thể thao lấy cảm hứng từ bộ phân hiệu năng cao M-Performance. Đầu xe thiết kế hầm hồ và sắc sảo với cụm đèn pha LED và kính chắn gió trong suốt cỡ lớn. Cả hai biến thể đều được trang bị màn hình TFT 5inch đặt dọc tương tự Apache RR 310 và cụm chảng ba sử dụng vật liệu nhẹ có thiết kế thể thao.

Chính thức ra mắt BMW G 310 RR, thêm lựa chọn cho các biker nhập môn mô tô phân khối lớn ảnh 2 Đáng chú ý, màn hình TFT trên BMW G 310 RR có thể kết nối Bluetooth và phiên bản này cũng khác biệt hoàn toàn so với các thành viên còn lại của dòng G 310 khi sở hữu 4 chế độ lái (Track, Urban, Rain và Sport). Chế độ Track tập trung vào tốc độ và ABS được điều chỉnh để can thiệp muộn. Chế độ Urban sẽ cân bằng giữa sức mạnh, ABS và phản hồi tay ga. Chế độ Sport tối ưu khả năng tăng tốc và giảm tốc tốt nhất có thể. Chế độ Rain là sự phối hợp nhịp nhàng giữa tay ga điện tử và ABS để đảm bảo an toàn khi điều khiển xe trên đường ướt.

Chính thức ra mắt BMW G 310 RR, thêm lựa chọn cho các biker nhập môn mô tô phân khối lớn ảnh 3 Giống như hai người anh em G 310 R và G 310 GS, biến thể sportbike cũng được trang bị động cơ xi-lanh đơn, dung tích 313cc, làm mát bằng chất lỏng của TVS. Công suất tối đa đạt 33,5 mã lực tại 9.700rpm và mô-men xoắn cực đại 7.700rpm. Hệ thống treo của G 310 RR vẫn gồm phuộc trước USD và phuộc sau monoshock, bên cạnh đó là hệ thống phanh ByBre với heo trước 4 piston và heo sau 1 piston. Phiên bản RR mới cũng sử dụng bộ la-zăng 17inch 5 chấu đi kèm lốp Michelin Pilot Street tương tự mẫu naked bike 310 R.

Chính thức ra mắt BMW G 310 RR, thêm lựa chọn cho các biker nhập môn mô tô phân khối lớn ảnh 4 Chiếc sportbike cỡ nhỏ của BMW được bán với giá 285.000 Rupee (83,8 triệu đồng) cho bản tiêu chuẩn và 299.000 Rupee (88 triệu đồng) cho bản Sport. Trong phân khúc sportbike entry-level BMW G 310 RR sẽ cạnh tranh trực tiếp với KTM RC 390, Kawasaki Ninja 400 và Yamaha R3.

Chính thức ra mắt BMW G 310 RR, thêm lựa chọn cho các biker nhập môn mô tô phân khối lớn ảnh 5