Tin mới

Có cánh gió đuôi là điểm độc đáo nhất, vì sao hypercar Đan Mạch Zenvo TSR lại bỏ đi?

Không còn cánh gió đuôi có khả năng xoay trở linh hoạt như bản TSR-S, Zenvo TSR-GT đã được tăng lực để đạt tốc độ cao hơn.

Vào năm 2018, hãng siêu xe Đan Mạch Zenvo Automotive đã ra mắt TSR-S - bản nâng cấp của mẫu hypercar TS với điểm nhấn ấn tượng nhất là cánh đuôi có khả năng nghiêng theo cả 4 trục để đạt lực nén thân xe tối ưu xuống mặt đường ở mọi điều kiện. Tuy nhiên với phiên bản Zenvo TSR-GT mới nhất, đặc điểm "ăn tiền" đó đã biến mất để biến chiếc xe thành mẫu TS nhanh nhất trong lịch sử.

Bên cạnh sự vắng bóng của cánh đuôi nêu trên, TSR-GT còn có một số cải tiến khí động học như cánh đuôi gắn cố định phía sau dài hơn và chụp mâm khí động học. Quan trọng nhất, chiếc xe đã sở hữu động cơ còn mạnh hơn nữa với dạng V8 5.8l và 2 bộ siêu nạp, cho công suất 1.360 mã lực. Tương thích với nhiên liệu E85, động cơ tạo ra thêm 183 mã lực so với TSR-S tiêu chuẩn.

Nhờ tỷ số truyền ở cấp cuối dài hơn, nó có thể đạt tốc độ tối đa được giới hạn điện tử là 424km/h). Trong khi đó chiếc TSR-S hướng đến việc sử dụng trên đường đua chỉ đạt 325km/h. Đúng như tên gọi của nó, TSR-GT là một siêu xe hạng sang đường trường. Đó là lý do tại sao nội thất bằng sợi carbon trần của TSR-S đã nhường chỗ cho một cabin sang trọng hơn với các loại da khác nhau. Zenvo cũng đã tạo ra thảm trải sàn bằng nhung mới (có viền da) giúp giảm tiếng ồn đi vào bên trong.

Chỉ có ba chiếc xe được chế tạo thủ công sẽ xuất hiện và tất cả chúng đều đã được bán với một mức giá không được công bố. TSR-S sẽ vẫn được Zenvo sản xuất trước khi hãng tạo ra một mẫu xe hoàn toàn mới vào năm 2023. Zenvo hứa rằng mẫu xe mới sẽ có động cơ V12 tăng áp kép sử dụng turbo điện tử với công suất 1.200 mã lực, kèm theo mô-tơ điện để đạt tổng công suất 1.500 hoặc thậm chí là 1.800 mã lực.