Tin mới
Diện kiến mui trần hạng sang tuyệt đẹp Genesis X Convertible, liệu có được gọi vốn để lên dây chuyền?
Genesis X Convertible là mẫu xe thứ 3, và cũng là chiếc cuối cùng trong loạt xe sang 2 cửa ý tưởng X của thương hiệu hạng sang Hàn Quốc.
Vào tháng 4/2021, thương hiệu xe sang Hàn Quốc Genesis đã gây bất ngờ khi ra mắt X - một mẫu coupe GT ý tưởng tuyệt đẹp với kích thước hào phóng tương tự BMW 8 Series. Sau đó 1 năm, tới tháng 4 năm nay hãng đã trở lại với X Speedium - phiên bản shooting brake của X và có thiết kế cập nhật cho giống xe điện hơn. Genesis X Convertible là mẫu xe thứ 3, và cũng là chiếc cuối cùng trong loạt xe sang 2 cửa ý tưởng X của thương hiệu hạng sang Hàn vừa được ra mắt tại triển lãm Los Angeles 2022.
Ngoại thất bóng bẩy của mẫu concept này được cho là khắc họa "ngôn ngữ thiết kế Athletic Elegance ở dạng tinh khiết nhất" của Genesis. Là một thành viên của series X, phiên bản mui trần cũng chia sẻ nắp ca-pô dài cùng đuôi ngắn. Các bề mặt thân xe hình vòng cung nhẹ nhàng, vòm bánh xe loe ra và tất nhiên, đèn pha và đèn hậu LED song song "Two Lines" đặc trưng của Genesis cũng xuất hiện trên X Convertible. Không giống bản coupe ra mắt năm 2021 vẫn có lưới tản nhiệt truyền thống, chiếc xe chia sẻ thiết kế ca-lăng bịt kín với X Speedium.
Đương nhiên sự khác biệt lớn nhất của X Convertible so với 2 chiếc xe trước đây là mui xếp. Mặc dù vậy khi mở mui, chiếc xe có "phom" vẫn khá giống X Coupe ra mắt hồi năm 2021 với điểm khác biệt chỉ nằm ở sự biến mất của cột B. Ngay cả mở mui, hành khách trong X Convertible vẫn có thể tận hưởng bầu trời xanh hoặc đêm đầy sao nhờ mui cứng cơ khí kết hợp với cửa sổ trời trong suốt.
Kết thúc ngoại thất là bộ mâm mới với thiết kế nhiều nan và mặt lõm phức tạp hơn hẳn so với mâm 5 cánh của 2 bản X trước. Mở cửa xe, có thể thấy Genesis đã tạo ra một nội thất tuyệt đẹp như ngoại thất. Hãng kết hợp một bảng táp-lô ôm quanh cabin, được trang trí bằng hỗn hợp vải len và da có thể tái chế. 2 màu sắc được sử dụng là xanh Giwa Navy, phối với các điểm nhấn màu da cam Dancheong. Hệ thống loa do bậc thầy âm thanh Guk-il Yu phát triển cũng được giới thiệu.
"Đó là sự phát triển bình thường của Genesis để tăng khía cạnh thể thao và cảm xúc trong triết lý thiết kế của chúng tôi bằng cách tạo ra một bộ ba cảm xúc: gia đình X," Giám đốc sáng tạo Genesis Luc Donckerwolke cho biết. "Đổi mới là chất xúc tác để gắn kết hơn với môi trường xung quanh chúng ta. Chúng tôi đang trong quá trình chuyển đổi Genesis thành một công ty cung cấp sản phẩm cho khách hàng thưởng thức."
Giống như những chiếc X khác, hoàn toàn không có một thông tin nào về hệ động lực của X Convertible được Genesis đưa ra - ngoại trừ việc nó chạy điện. Hãng cũng cho biết chiếc xe đóng vai trò quan trọng trong việc định hình ngôn ngữ thiết kế của những chiếc xe tương lai.
Nhưng cũng không ngoại trừ khả năng nếu có đủ khách hàng tiềm năng, Genesis sẽ đem bộ ba này vào sản xuất vì hồi năm 2021 khi ra mắt chiếc X đầu tiên, hãng đã từng thăm dò ý kiến khách hàng bằng cách đặt câu hỏi rằng liệu họ có sẵn sàng đặt cọc 1.000 USD để sở hữu phiên bản thương mại của nó hay không.