Tin mới
Hai thái cực của xe tay ga "dị" Italjet Dragster tại triển lãm EICMA 2022: một "thét ra lửa", chiếc còn lại "mượt như lụa"
Trong khi Italjet Dragster 500GP được "nhồi" động cơ phân khối lớn và chỉ là một chiếc concept, chiếc #e01 chạy điện sẽ bán ra vào năm 2023.
Cái tên Italjet không để lại nhiều ấn tượng với dân chơi xe Việt, nhưng công ty Ý này đã "đốn tim" bao dân chơi Thế giới chỉ với một sản phẩm duy nhất: Dragster. Dù ở thế hệ nào đi nữa, những chiếc tay ga Italjet Dragster vẫn luôn gây ấn tượng bởi thiết kế khung thép trellis trần trụi và hệ thống lái gián tiếp phía trước Hub Center Steering hiếm gặp trong Thế giới mô tô. Hiện tại dòng sản phẩm Dragster đang có 3 lựa chọn động cơ 125cc, 150cc và 200cc nhưng tại triển lãm EICMA 2022, Italjet đã giới thiệu thêm 2 thành viên nữa ở hai thái cực khác nhau cho mẫu scooter độc đáo này.
Bắt đầu từ chiếc xe đầu tiên là Dragster 500GP, đây là một phiên bản ý tưởng. Thay vì các động cơ "chạy phố" với hộp số vô cấp CVT nêu trên, Dragster 500GP đã được trang bị một cỗ máy xi-lanh đơn 4 kỳ làm mát bằng chất lỏng - nhiều khả năng được lấy từ một dòng "cào cào" nào đó. Với công suất 43 mã lực, chiếc xe được điều khiển qua 6 cấp số tương tự như mô tô chứ không phải là một chiếc tay ga vặn là đi.
Động cơ được đặt dưới yên xe thay vì gần bánh sau như scooter. Tuy nhiên do cỗ máy mạnh mẽ này, Italjet đã buộc phải đổi hệ thống lái gián tiếp của bản thường sang dạng phuộc USD truyền thống ở phía trước. Đồng thời Dragster 500GP còn có cặp lốp Pirelli Diablo Rosso và heo Brembo M4 ở phía trước để đảm bảo an toàn.
Trong khi Dragster 500GP mới chỉ là một mẫu xe ý tưởng, Italjet còn đem tới EICMA một thành viên mới của dòng Dragster dự kiến sẽ được bán ra ngay vào nửa sau của năm 2023. Có tên gọi #e01, chiếc xe này được trang bị một mô-tơ điện mạnh 12kW vơí nguồn lấy từ bộ pin 4,91kWh. Tầm hoạt động cho mỗi lần sạc của Dragster #e01 được Italjet công bố là 150km. Đặc biệt, chiếc xe sẽ chỉ mất 36 phút để sạc pin với bộ sạc nhanh (tuy nhiên sạc thường vẫn mất 5,5 giờ).