Tin mới
Hãng mô tô Ý Moto Morini tung ra "xế phượt" hiệu năng cao X-Cape ADV-R
So với bản thường, Moto Morini X-Cape ADV-R đã được trang bị "full option" cho những hành trình khắc nghiệt nhất.
Sau khi bán ra dòng X-Cape 650 vào năm 2021, hãng mô tô Ý Moto Morini đang tìm cách mở rộng dòng sản phẩm này. Và tại triển lãm EICMA 2022 công ty đã cho thấy tầm nhìn về điều đó với Moto Morini X-Cape ADV-R. Hiện mới chỉ là một mẫu xe ý tưởng, nhưng khả năng rất cao chiếc adventure này sẽ được thương mại hoá trong thời gian tới.
So với bản thường, Moto Morini X-Cape ADV-R đã được trang bị "full option" cho những hành trình khắc nghiệt nhất. Đầu tiên, chiếc xe đã có một bộ yên mới với thiết kế kiểu mô tô "cào cào" để người lái dễ trườn và đổi vị trí hơn. Về thân vỏ, quây gió đã được cắt gọn trong khi bánh trước có thêm cặp chụp bảo vệ phanh đĩa.
Những bộ khung chống đổ và bỉm nhôm ốp gầm bảo đảm X-Cape ADV-R không bị ảnh hưởng trong các trường hợp đổ ngã khi đi off-road. Theo phong cách xe đua rally raid, một bộ định vị GPS đã được lắp thêm phía trên bảng đồng hồ màn hình màu của xe. Cuối cùng Moto Morini cũng kết hợp với hãng pô SC Project để thiết kế một hệ thống xả mới cho xe.
Phần còn lại của X-Cape ADV-R giống như bản thường. Điều này nghĩa là xe vẫn được trang bị khung sườn chịu lực cao kèm hệ thống giảm xóc có thể điều chỉnh được để phù hợp với những địa hình khác nhau. Phuộc trước USD đường kính 50mm của Marzocchi, phuộc sau monoshock đến từ KYB. Chiều cao yên xe có thể điều chỉnh ở các mức 820 hoặc 845mm.
Cặp vành căm trước/sau kích thước 19/17 đi kèm bộ lốp không săm 110/80 trước và 150/70 sau. Phanh trước Brembo với cặp heo trước 2 piston đi cùng đĩa 298mm và heo sau 1 piston kết hợp với đĩa 235mm tích hợp ABS hai kênh của Bosch. Cung cấp sức mạnh cho X-Cape là khối động cơ xi-lanh đôi DOHC, dung tích 650cc, làm mát bằng dung dịch cho ra công suất 60 mã lực tại 8.500rpm và mô-men xoắn 54Nm tại 7.000rpm.