Tin mới

Lắp máy Toyota Camry đời cũ, xe thể thao Lotus Emira GT4 vẫn “thét ra lửa” trên đường đua

Dù là mẫu xe mới nhất của Lotus, nhưng chiếc xe đua Lotus Emira GT4 vẫn trung thành với động cơ 3.5l V6 cũ vốn được sử dụng trên Camry và nhiều dòng Toyota khác.

Lotus đã ra mắt chiếc Emira GT4 mới tại đường thử Hethel của mình với một màn trình diễn hiệu năng của mẫu xe đua này. Các khách hàng đã được trải nghiệm Lotus Emira GT4 trong đường đua dài 3,5km nổi tiếng với Gavan Kershaw -  giám đốc phụ trách xe tại Lotus và là cựu tay đua chiến thắng tại Giải vô địch GT của Anh cầm lái. Emira GT4 cũng là sản phẩm đầu tiên của bộ phận cá nhân hoá Lotus Advanced Performance (LAP).

Lắp máy Toyota Camry đời cũ, xe thể thao Lotus Emira GT4 vẫn “thét ra lửa” trên đường đua ảnh 1  Giống như MSO của McLaren hay Q của Aston Martin, chuyên môn của LAP sẽ là những mẫu xe "hàng thửa". Và với việc ra mắt Emira GT4, Lotus sẽ chính thức trở lại đường đua. Động thái này đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hoá từ một hãng xe thể thao Anh Quốc để trở thành nhà sản xuất siêu xe toàn cầu. Lắp máy Toyota Camry đời cũ, xe thể thao Lotus Emira GT4 vẫn “thét ra lửa” trên đường đua ảnh 2  Hầu hết tất cả các mẫu xe thương mại của Lotus đều có một phiên bản đua và người kế nhiệm Evora GT4 vẫn tiếp tục truyền thống đó. Mỗi khách hàng của Emira GT4 sẽ nhận được một cỗ máy hiệu quất cao, được chế tạo thủ công với các thành phần và chi tiết trọng lượng nhẹ để đáp ứng các quy định an toàn mới nhất. Dự án Emira GT4 là sự hợp tác giữa Lotus và hãng sản xuấ xe đua RML Group. Lắp máy Toyota Camry đời cũ, xe thể thao Lotus Emira GT4 vẫn “thét ra lửa” trên đường đua ảnh 3  Dưới thân xe composite nhẹ với tính khí động học được tối ưu hóa là động cơ 3.5 lít V6 của Toyota với hệ thống bôi trơn khô và quản lý động cơ Motec. Động cơ 2GR-FE này từng xuất hiện trên Camry và nhiều dòng xe Toyota, nhưng có công suất 400 mã lực nhờ được kết hợp với bộ tăng áp Harrop TVS 1900. Hộp số tuần tự 6 cấp Xtrac với lẫy chuyển sau vô-lăng và vi sai trượt giới hạn cung cấp sức mạnh tới cầu sau. Lắp máy Toyota Camry đời cũ, xe thể thao Lotus Emira GT4 vẫn “thét ra lửa” trên đường đua ảnh 4  Các yếu tố cần thiết khác cho cuộc đua bao gồm bảng điều khiển Motec với chức năng ghi dữ liệu, dây an toàn 6 điểm và bình xăng 96 lít được chế tạo theo tiêu chuẩn FIA FT3. Tất nhiên, buồng lái của GT4 có khung thép gia cường 6 điểm đạt chuẩn của Liên đoàn đua ô tô Quốc tế FIA, ghế đua được FIA phê duyệt, hệ thống bình chữa cháy kích hoạt điện tử và công tắc ngắt nguồn. Lắp máy Toyota Camry đời cũ, xe thể thao Lotus Emira GT4 vẫn “thét ra lửa” trên đường đua ảnh 5  Lotus nói rằng kể từ khi công bố Emira GT4 vào tháng 9 năm 2021, nhóm phát triển đã tập trung vào “kỹ thuật chính xác để mang lại động lực vượt trội và độ ổn định tốc độ cao”. Hàng trăm giờ chạy thử đã diễn ra tại Hethel và chiếc Emira GT4 đã hướng đến Portimao trong một tuần mùa đông. Lắp máy Toyota Camry đời cũ, xe thể thao Lotus Emira GT4 vẫn “thét ra lửa” trên đường đua ảnh 6 Ngoài thời tiết tốt hơn, Lotus nói rằng Portimao là một trong những đường đua thử thách nhất ở châu Âu, khiến nó trở thành điểm đến hoàn hảo để tối ưu hoá đặc tính khí động học và độ tin cậy của các bộ phận. Chiếc Emira đua có giá từ 165.000 bảng Anh (tương đương 4,6 tỷ đồng) chưa bao gồm thuế và phí giao hàng. Lotus đặt mục tiêu hoàn thành các đơn đặt hàng của khách hàng trong suốt năm 2022. Lắp máy Toyota Camry đời cũ, xe thể thao Lotus Emira GT4 vẫn “thét ra lửa” trên đường đua ảnh 7 Lắp máy Toyota Camry đời cũ, xe thể thao Lotus Emira GT4 vẫn “thét ra lửa” trên đường đua ảnh 8