Tin mới
Mercedes cùng lúc triệu hồi 3 dòng xe tại Việt Nam: có cả SUV siêu sang lẫn xe mới ra mắt tháng 4 vừa qua
Các dòng xe Mercedes bị triệu hồi tại Việt Nam lần này gồm C-Class thế hệ mới, GLE và GLS vì những lý do khác nhau.
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) công bố thông báo triệu hồi một loạt các dòng xe được hãng nhập khẩu và phân phối. Các dòng xe Mercedes bị triệu hồi tại Việt Nam lần này gồm C-Class thế hệ mới, GLE và GLS vì những lý do khác nhau. Cả 2 đợt triệu hồi đểu bắt đầu từ 10/11/2022 và dự kiến kết thúc vào 31/12/2027. Bắt đầu với C-Class, đợt triệu hồi hướng tới 126 chiếc C 300 thế hệ mới (W206), mới chỉ vừa ra mắt hồi đầu năm và nằm trong đợt sản xuất từ tháng 5/2021 tới tháng 5/2022.
Những chiếc xe này bị triệu hồi để MBV kiểm tra và gắn thêm một miếng chặn nước ở mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô-đun). Trong trường hợp nước xâm nhập vào bên trong cốp sau của xe (ví dụ: nắp cốp sau bị ướt do mưa, khi mở nắp cốp nước có thể nhỏ vào các bộ phận bên trong cốp sau). Do đó hơi ẩm có thể xâm nhập vào mô-đun thu nhận tín hiệu & kích hoạt (SAM mô-đun) bên trong cốp sau.
Trong trường hợp này, có thể xảy ra đoản mạch trong hộp điều khiển và do đó không thể loại trừ hoàn toàn nguy cơ gây cháy. Ngoài ra, sự đoản mạch có thể dẫn đến các sự cố khác nhau (ví dụ như hỏng đèn chiếu sáng bên ngoài khu vực phía sau). Lúc đó nguy cơ tai nạn hoặc thương tích sẽ tăng lên. Thời gian kiểm tra và gắn thêm miếng chặn nước sẽ kéo dài khoảng 1 giờ.
Ngoài C-Class, MBV cũng tiến hành triệu hồi các phiên bản khác nhau của dòng GLE và GLS. Những chiếc xe này thuộc lô sản xuất 07/2019-01/2022 và bao gồm GLE 450 4MATIC, GLS 450 4MATIC, GLS 480 Maybach 4MATIC cùng GLS 600 Maybach 4MATIC. Chúng được triệu hồi để kiểm tra khắc phục lỗi lắp ráp cho thanh trang trí ở các cửa sổ tam giác của các cửa phía sau. Công việc mất khoảng 30 phút.
Trên một số xe Mercedes-Benz GLE/GLS-Class (số loại 167) do MBV nhập khẩu nhập khẩu, phân phối trong thời gian sản xuất nêu trên, việc cố định các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa phía sau có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật (do sự sai lệch trong quá trình lắp ráp). Do đó, các thanh trang trí có thể
tách khỏi xe khi đang lái xe. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác.
Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra khắc phục cho các xe bị ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa. Đối với những chiếc xe do Mercedes-Benz AG sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố Mercedes-Benz AG, nếu được yêu cầu, các đại lý ủy quyền của công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam sẽ sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi (nếu thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ Mercedes-Benz AG).
Trường hợp muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này không, khách hàng có thể liên hệ tới các Đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc theo danh sách đính kèm để được hỗ trợ hoặc xem trên website www.mercedes-benz.com.vn.
Quang Nam