Tin mới
Nổi tiếng bởi siêu mô tô "hàng thửa", Bimota năm nay phải lấy "cào cào" Kawasaki đổi vỏ để thành xe mới tại EICMA 2022
So với bản gốc Kawasaki KX450X, Bimota BX450 chỉ đơn giản được thay bộ vỏ mới, bình xăng to hơn và tem 3 màu cờ Ý.
Cách đây 3 năm tại EICMA 2019, Kawasaki đã công bố sở hữu 1/2 hãng mô tô thủ công Ý EICMA. Kể từ đó tới nay, Bimota vẫn giữ đúng truyền thống của mình - đó là tạo ra những mẫu mô tô "hàng thửa" được ứng dụng các giải pháp kỹ thuật sáng tạo, nhưng nay dựa trên cơ sở động cơ và dàn điện từ các dòng Kawasaki. Tới triển lãm EICMA 2022, hãng đã giới thiệu mẫu xe thứ 4 được tạo ra dưới thời Kawasaki là Bimota BX450. Đồng thời BX450 cũng là chiếc "cào cào" thương mại đầu tiên của Bimota.
Tuy nhiên lần này BX450 đã khiến không ít fan của Bimota phải thất vọng vì về cơ bản, nó chỉ là một chiếc "cào cào" motocross Kawasaki KX450X được chuyển thành enduro với bộ vỏ mới, bình xăng to hơn và tem 3 màu cờ Ý. Với TesiH2, hãng đã ứng dụng hệ thống lái gián tiếp đặc trưng của mình và chiếc KB4 cũng có khung mới cùng vị trí đặt két giải nhiệt động cơ độc nhất ngành xe hiện tại. Trong khi đó những gì mà Bimota BX450 có chỉ là đèn pha, bộ bảo vệ tay và bình xăng 10,6l - lớn hơn 4,54l so với bình của KX450X.
Kích thước của BX450 tương tự như KX450X, nhưng Bimota có trọng lượng 110kg với dầu và nước mát, nhưng không đổ xăng - nặng hơn khoảng 3,6kg so với chiếc Kawasaki gốc. Hệ thống treo và phanh giống như trên Kawasaki, nhưng thay vì lốp Dunlop Geomax, BX450 sử dụng lốp Metzeler 6 Days Extreme thể thao. Bimota cũng trang bị cho BX450 một ống xả Arrow có chụp pô carbon và yên xe thêm đường gân chống trượt.
Cuối cùng, động cơ DOHC xi-lanh đơn 4 kỳ 449cc của Bimota BX450 cũng y hệt Kawasaki KX450X. Giống như mọi chiếc Bimota khác, BX450 nhiều khả năng cũng được sản xuất với số lượng giới hạn.