Tin mới
Nổi tiếng với dàn xe phân khối lớn tuyệt đẹp, MV Agusta chuẩn bị làm tay ga điện
Hiện mới là một mẫu xe ý tưởng, nhưng MV Agusta Ampelio đã được nhà sản xuất mô tô Ý nghiêm túc nghĩ về kế hoạch thương mại hoá.
Ngoài chiếc cafe racer 921 S, MV Agusta còn đem tới triển lãm EICMA năm nay một mẫu xe ý tưởng khác là Ampelio. Khác với những mẫu xe khác của hãng vốn đều là những chiếc mô tô phân khối lớn tuyệt đẹp, MV Agusta Ampelio lại là một chiếc scooter chạy điện.
Cần phải nói thêm rằng đây không phải là lần đầu tiên MV Agusta làm scooter khi từ thập niên 1950, hãng đã từng có dòng A-Series và các biến thể khác nhau như CGT hay Ovunque. Và chúng cũng là nguồn cảm hứng để nhà thiết kế người Nga Maksim Ponomarev tạo ra Ampelio. Chữ A trong tên xe lấy từ A-Series năm nào, trong khi phần còn lại của tên gọi đọc trại từ đơn vị đo cường độ dòng điện Ampe.
Mặc dù MV Agusta mong muốn phát triển mẫu xe ý tưởng này thành phiên bản thương mại, nhưng công ty cảm thấy họ cần một đối tác trong lĩnh vực xe tay ga với kinh nghiệm và chất lượng sản xuất để hợp tác. Và hãng xe Đài Loan Kymco đã được MV Agusta lựa chọn để triển khai dự án Ampelio. Kymco đã có kinh nghiệm làm xe điện khi vào năm ngoái, hãng từng giới thiệu mẫu e-scooter mang tên S7.
Và S7 có thể cũng sẽ là nền tảng của Ampelio bởi kích thước dẫn tới tư thế ngồi dành cho người lớn và hai pin Ionex 1,7kWh có thể tháo rời, cung cấp phạm vi vượt quá 85km. Ngoài ra, động cơ được đánh giá ở mức 4,1kW, với công suất cực đại là 7,2kW. Dự kiến trọng lượng của Ampelio sẽ ở mức khoảng 122kg. MV Agusta tuyên bố rằng vị trí của pin không ảnh hưởng đến dung tích khoang chứa đồ bên dưới yên xe.
Các nhà thiết kế đã có tầm nhìn rằng Ampelio sẽ sở hữu 2 chế độ lái Normal/Sport, phanh kết hợp 2 bánh CBS và ABS. Giống như những chiếc tay ga hiện đại khác, Ampelio sẽ có khoá thông minh không cần chìa và bảng đồng hồ kỹ thuật số. Hiện MV Agusta chưa đưa ra thời điểm ra mắt cụ thể cho Ampelio.