Tin mới

Nổi tiếng với những chiếc xe hoài cổ kỳ dị, hãng xe thủ công Đức này cũng phải “bắt trend” điện hoá

Wiesmann Project Thunderball là mẫu xe mới nhất của nhà sản xuất thủ công Đức Wiesmann với kiểu dáng quen thuộc, nhưng được trang bị hệ động lực điện mạnh 680PS.

Nhà sản xuất ô tô thể thao của Đức Wiesmann - nổi tiếng với những chiếc roadster mang phong cách hoài cổ của BMW - đã tiết lộ mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên có tên “Project Thunderball”. Chiếc roadster đánh dấu sự trở lại làng ô tô của Wiesmann sau nhiều năm, vẫn giữ nguyên kiểu dáng mui trần 2 chỗ và dẫn động cầu sau của những người tiền nhiệm, đi kèm với công nghệ pin 800 Volt và được bán với giá 300.000 Euro (tương đương 7,2 tỷ đồng).

Nổi tiếng với những chiếc xe hoài cổ kỳ dị, hãng xe thủ công Đức này cũng phải “bắt trend” điện hoá ảnh 1  Wiesmann mô tả Project Thunderball là “chiếc roadster mui trần chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới” mặc dù danh hiệu này nên được dành cho chiếc Tesla Roadster 2008. Dù sao đi nữa, nó vẫn giữ được những đặc điểm thiết kế đặc trưng của Wiesmann với thân xe làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Lưới tản nhiệt đặc trưng của thương hiệu nằm trên nắp ca-pô dài nguyên khối, trong khi đèn pha tròn được gắn trên chắn bùn cơ bắp. Kiểu dáng hai bên của Thunderball đặc trưng của một chiếc roadster, vuốt về chiếc đuôi gợi cảm với một cánh lướt gió tích hợp. Nổi tiếng với những chiếc xe hoài cổ kỳ dị, hãng xe thủ công Đức này cũng phải “bắt trend” điện hoá ảnh 2  Wiesmann không nói nhiều về khung gầm của chiếc xe, nhưng cho biết hệ động lực điện được phát triển với sự hợp tác của Roding Automobile. Hai mô-tơ điện đặt giữa phía sau sản sinh công suất tổng hợp 680PS và mô-men xoắn 1.100Nm. Do đó, mặc dù có trọng lượng hơn 1,7 tấn, chiếc xe vẫn đạt tỷ lệ công suất/trọng lượng là 2,5kg/ps. Sức mạnh được truyền tới bánh sau, và Wiesmann nhắm mục tiêu thời gian tăng tốc 0-100km/h là 2,9 giây. Nổi tiếng với những chiếc xe hoài cổ kỳ dị, hãng xe thủ công Đức này cũng phải “bắt trend” điện hoá ảnh 3  Pin 800 Volt có công suất 92kWh, cho phép phạm vi hoạt động ước tính là 500km. Bên cạnh bộ sạc tích hợp 22kW, Wiesmann Project Thunderball còn có khả năng sạc nhanh DC lên tới 300kW. Công ty không tiết lộ thời gian sạc nhưng nói rằng pin đi kèm với hệ thống làm mát AC và nước-glycol. Quá trình sạc cũng có thể xảy ra khi đang di chuyển từ “Hệ thống phanh tái tạo thông minh Wiesmann” mới với 5 cấp độ khác nhau được điều chỉnh bằng lẫy phía sau vô lăng. Nổi tiếng với những chiếc xe hoài cổ kỳ dị, hãng xe thủ công Đức này cũng phải “bắt trend” điện hoá ảnh 4  Bên trong cabin, bảng táp-lô của xe có 7 đồng hồ đo theo yếu tố thiết kế đặc trưng từ các mẫu Wiesmann trước đây. Trong thời đại điện, chúng được kết hợp với cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng thông tin giải trí được đặt thấp hơn trên bảng điều khiển trung tâm. Cabin có nhiều ghế bọc da và các điểm nhấn bằng sợi carbon đem tới sự lạ mắt cho nội thất xe. Các tính năng khác bao gồm ghế thể thao, hộp đựng găng tay và tay nắm dây da trên cửa. Nổi tiếng với những chiếc xe hoài cổ kỳ dị, hãng xe thủ công Đức này cũng phải “bắt trend” điện hoá ảnh 5 Project Thunderball sẽ được sản xuất tại nhà máy Gecko ở Dülmen, Đức, với khả năng cung cấp toàn cầu. Wiesmann cho biết họ có kế hoạch duy trì sản xuất ở mức 1.000 chiếc. Nếu quan tâm, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với công ty để biết chi tiết. Nổi tiếng với những chiếc xe hoài cổ kỳ dị, hãng xe thủ công Đức này cũng phải “bắt trend” điện hoá ảnh 6   Nổi tiếng với những chiếc xe hoài cổ kỳ dị, hãng xe thủ công Đức này cũng phải “bắt trend” điện hoá ảnh 7   Nổi tiếng với những chiếc xe hoài cổ kỳ dị, hãng xe thủ công Đức này cũng phải “bắt trend” điện hoá ảnh 8   Nổi tiếng với những chiếc xe hoài cổ kỳ dị, hãng xe thủ công Đức này cũng phải “bắt trend” điện hoá ảnh 9