Tin mới
Ra mắt bộ đôi GasGas SM 700 và ES 700, anh em song sinh với hai mẫu “cào cào” nhà KTM
Mới đây hãng xe GasGas tới từ Tây Ban Nha đã cho ra mắt hai mẫu supermoto và enduro sử dụng chung nền tảng với KTM 690 SMC R và KTM 690 Enduro R.
Trong phân khúc supermoto và enduro ở thời điểm hiện tại, các mẫu xe đầu bảng chúng ta có thể nghĩ ngay tới đó là KTM 690 SMC R, KTM 690 Enduro, Husqvarna 701 Supermoto và Husqvarna 701 Enduro, đáng chú ý tất cả những chiếc xe này đều đang sử dụng chung cùng một nền tảng. Ngoài các mẫu xe kể trên, giờ đây người đam mê “cào cào” còn có thêm 2 lựa chọn mới khác là GasGas SM 700 và ES 700.
Kể từ khi GasGas thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Pierer Mobility cùng KTM và Husqvarna, dải sản phẩm của thương hiệu xe Tây Ban Nha đã trở nên phong phú hơn. Tương tự như Husqvarna 701 Supermoto và 701 Enduro, hai mẫu xe 700cc mới nhất của GasGas cũng có nhiều điểm chung với những người anh em đến từ Áo.
Cả hai phiên bản supermoto và enduro của GasGas đều sử dụng chung khối động cơ xi-lanh đơn, dung tích 693cc, làm mát bằng chất lỏng. Cỗ máy này sản sinh công suất 74 mã lực tại 8.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 73,5 Nm tại 6.500v/ph thông qua hộp số 6 cấp. Bên cạnh đó, SM 700 và ES 700 còn sở hữu bộ ly hợp chống trượt PASC và hệ thống sang số nhanh hai chiều.
Ngoài ra, GasGas SM 700 và ES 700 còn được cung cấp 2 chế độ lái. Chế độ 1 đem tới độ phản hồi tay ga nhạy, ABS Cornering can thiệt nhiều hơn và kiểm soát độ bám đường thiết lập phù hợp cho việc di chuyển trên đường phố. Chế độ supermoto trên SM 700 mang lại cảm giác ga mượt mà, ABS bánh sau ngắt và kiểm soát độ bám đường được điều chỉnh để bánh sau trượt nhiều hơn và bánh trước nâng lên nhiều hơn trong nhưng tình huống thốc ga. Trong khi với chế độ thứ 2 của ES 700, các công nghệ điện tử của xe sẽ ngắt để người lái có thể sử dụng trên đường off-road.
Tương tự như KTM, hai mẫu xe của GasGass cũng sử dụng khung thép ống mạ chrome dạng mắt cáo và sơn tĩnh điện màu đỏ thay vì màu cam. Theo thương hiệu xe Tây Ban Nha chia sẻ riêng bộ khung chỉ nặng 8,4kg, còn trọng lượng khô của SM 700 và ES 700 lần lượt là 148,5kg và 147,5kg. Đối với bản supermoto, xe được trang bị phuộc trước USD đường kính 48mm của WP APEX với hành trình 216mm, giảm xóc đơn phía sau 238mm. Trong khi bản enduro lại sử dụng hệ thống treo WP XPLOR có khả năng off-road tốt hơn và có hành trình trước sau là 250mm.
Không chỉ giảm xóc, hệ thống phanh Brembo cung cấp trên cả hai mẫu xe cũng khác nhau. SM 700 sử dụng kẹp phanh trước 4 piston với đĩa đơn 320mm, còn ES 700 được trang bị kẹp phanh 2 piston cùng đĩa 300mm. Hai mẫu xe này đều chung phanh sau 1 piston đi kèm đĩa 240mm. Thay vì sở hữu bộ vành căm 17inch như trên hai chiếc supermoto của KTM và Husqvarna, SM 700 lại sử dụng cặp vành đúc 17inch có thiết kế giống mâm xe của KTM 890 Duke.. Trong khi trên ES 700 là cặp vành căm 21inch phía trước và 18inch phía sau.
Chiều cao yên của ES 700 là 934mm, sẽ cao hơn mức 899mm của bản SM 700. Những điểm chung trên hai mẫu xe 700cc của GasGas bao gồm bình xăng phía sau đuôi xe 13,6 lít, hộp lọc gió dưới yên xe, trang vị sẵn bảo vệ tay lái, gương chiếu hậu. Tại quê nhà Tây Ban Nha, GasGas ES 700 và SM 700 có cùng mức giá bán là 10.749 Euro (260 triệu đồng).