Tin mới
Ra mắt Honda Accord 2023 thế hệ thứ 11: nhìn như mẫu lai hợp của Audi A7 và Ford Mustang!
Dù có kiểu dáng khá giống 2 dòng xe mang đậm chất thể thao trên thị trường, nhưng Honda Accord 2023 thế hệ mới lại trưởng thành hơn.
Honda đã có một tuần thứ 2 của tháng 11 đầy bận rộn. Ngoài loạt mô tô mới ra mắt tại triển lãm EICMA, hãng cũng dồn sự chú ý tới Thế giới 4 bánh. Chỉ vừa ra mắt chiếc crossover cỡ lớn Pilot, tới nay Honda lại tiếp tục tung ra liền thế hệ thứ 11 của dòng sedan Accord. Dù phân khúc sedan hạng D đang thoái trào nhưng với vị trí là mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ hơn 50 năm qua, Honda Accord vẫn được coi là sản phẩm chủ lực của hãng.
Định vị, phân khúc của Honda Accord 2023:
Honda Accord là một mẫu sedan hạng D, cạnh tranh với các đối thủ như Mazda6, Toyota Camry, Kia K5, Hyundai Sonata, Nissan Maxima...
Đối tượng khách hàng của Honda Accord 2023:
Bước sang thế hệ thứ 11, một lần nữa Honda lại thay đổi thiết kế của Accord theo hướng trưởng thành hơn. Chính vì vậy chiếc xe nay đã phù hợp với khách hàng ở nhiều độ tuổi hơn so với thế hệ thứ 10 - từ người trẻ tới trung niên. Đặc biệt chiếc xe sẽ gây ấn tượng với nhóm khách mua sedan hạng D quan tâm tới điện hoá.
Thị trường của Honda Accord 2023:
Honda sẽ bán Accord ở nhiều quốc gia trên toàn cầu, nhưng thị trường chính của chiếc xe sẽ là ở Mỹ khi nó được coi là mẫu sedan phổ biến nhất tại đây.
Giá bán các phiên bản của Honda Accord 2023:
Hiện Honda chưa công bố giá và thời điểm bán ra của Accord. Tuy nhiên xe sẽ có 6 bản cấu hình từ thấp tới cao là LX, EX, Sport, EX-L, Sport-L và Touring.
Tính năng nổi bật của Honda Accord 2023:
Do những hình ảnh dựng 3D dùng để đăng ký bản quyền cho Accord thế hệ thứ 11 đã bị rò rỉ từ vài tháng trước, những người yêu xe đã biết rằng mẫu sedan hạng D này sẽ trông góc cạnh, cứng cáp và trưởng thành hơn. Nhưng nay khi Accord 2023 đã chính thức ra mắt, có thể thấy chiếc xe sẽ sở hữu phần đầu với lưới tản nhiệt lục giác nối liền đèn pha sắc sảo dữ dằn kiểu Ford Mustang. Trong khi đó góc nhìn 3/4 từ đuôi cho thấy mui dốc và đèn hậu nối liền nhau rất giống Audi A7 Sportback.
Giống như các dòng xe Honda thế hệ mới ra mắt gần đây, một lần nữa Accord lại lấy cảm hứng bảng táp-lô từ đàn em Civic. Bảng đồng hồ của xe cũng là màn hình 10,2 inch, trong khi màn hình trung tâm tiêu chuẩn có kích thước 7 inch. Tuy nhiên các bản Sport, EX, EX-L và Touring có màn 12,3 inch kèm kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.
Nói về hệ thống thông tin giải trí, các bản cập nhật qua mạng hiện đã được hỗ trợ và model Touring hàng đầu đã được tích hợp sẵn Google. Do đó, khách hàng có thể truy cập Google Maps, Trợ lý Google và cửa hàng Play để tải xuống các ứng dụng cũng như nhạc, podcast và sách nói. Ngoài bảng táp-lô với cửa gió điều hoà trang trí bằng lưới nhôm, khách hàng cũng sẽ tìm thấy ốp trang trí màu đen piano, các nút bấm được cập nhật và ghế trước "ổn định cơ thể" mới hứa hẹn sẽ ít mệt mỏi hơn khi lái xe lâu.
Honda cũng lưu ý khách hàng sẽ tìm thấy các vật liệu cao cấp ở các điểm tiếp xúc chính và 1,036mm khoảng để chân hàng ghế sau, nhiều hơn 10mm so với trước đây. Nói về không gian, Accord hứa hẹn sẽ có khoang hành lý nhiều nhất trong phân khúc khi cốp xe tiếp tục chứa được 473 lít hành lý. Trong khi Accord LX được trang bị thưa thớt, EX có thêm ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế trước có sưởi, hệ thống kiểm soát khí hậu hai vùng và cửa sổ trời.
Honda Accord Sport 2023 có thêm ghế bọc đen độc đáo, bàn đạp nhôm và vô lăng bọc da. Những người mua muốn tìm kiếm sự sang trọng hơn có thể chọn EX-L hoặc Sport-L, được bọc da cũng như ghế hành khách phía trước chỉnh điện 4 hướng. Chiếc Touring hàng đầu còn có thêm ghế trước bọc da có sưởi và thông gió, cũng như ghế sau có sưởi. Người lái xe cũng sẽ tìm thấy màn hình hiển thị trên kính, bộ sạc điện thoại thông minh không dây và hệ thống âm thanh Bose 12 loa.
Dù không đi sâu vào chi tiết, nhưng Honda cho biết hãng đã cải tiến nền tảng chassis của Accord thế hệ mới với độ cứng cao hơn và các thanh gia cường ở phía trước. Bên cạnh đó là hệ thống treo độc lập ở cả 4 bánh được cân chỉnh lại với vòng bi giảm xóc và các khớp bi mới, cũng như "những nâng cấp hệ thống lái" để đem tới cảm giác thú vị hơn.
Về mặt an toàn, Honda Accord 2023 có các túi khí phía trước cho người lái và hành khách mới được thiết kế để giảm thiểu nguy cơ chấn thương não nghiêm trọng liên quan đến va chạm trực diện góc cạnh. Người mua cũng sẽ tìm thấy túi khí bên đầu gối và bên hành khách phía sau là tiêu chuẩn, cũng như bộ Honda Sensing cập nhật hệ thống hỗ trợ người lái, được hưởng lợi từ một camera mới với trường nhìn 90 độ rộng hơn.
Các bản cập nhật khác bao gồm hệ thống quan sát điểm mù được cải tiến hiện có thể phát hiện các vật thể cách xa tới 25 mét. Hơn nữa, hệ thống Giữ ga tự động thích ứng và Hệ thống Hỗ trợ Giữ làn đường đã được cập nhật để mang lại những phản ứng tự nhiên hơn. Quan trọng hơn, xe một hệ thống Hỗ trợ ùn tắc giao thông hoàn toàn mới, giúp "người lái xe duy trì vị trí làn đường khi di chuyển ở tốc độ chậm hơn, chẳng hạn như có thể gặp phải trong điều kiện giao thông tắc nghẽn".
Mặc dù có phần đầu dữ dằn cùng các cải tiến chassis để lái hay hơn, nhưng Accord lại "đi lùi" về mặt động cơ. Lựa chọn máy tăng áp 1.5l quen thuộc của Honda vẫn được trang bị cho các bản thấp với hiệu năng không đổi; dù hãng cho biết đã cải tiến hệ thống van biến thiên VTEC cùng dàn phun nhiên liệu, bộ lọc khí thải, trục khuỷu cứng hơn và carte dầu mới.
Trong khi đó lựa chọn động cơ 2.0l tăng áp của thế hệ trước với công suất 252 mã lực và mô-men xoắn 370Nm đã bị loại bỏ, để thay bằng lựa chọn hybrid yếu hơn khá nhiều (204 mã lực/335Nm). Để dễ so sánh, công suất của hệ động lực hybrid trên Accord thế hệ thứ 11 chỉ bằng một mẫu sedan ở phân hạng thấp hơn là Hyundai Elantra N Line với động cơ 1.6l tăng áp (204 mã lực).
Xedoisong.vn nhận định:
Tuy yếu hơn máy tăng áp 2.0l cũ, nhưng Honda vẫn mong đợi các phiên bản hybrid sẽ chiếm tới 50% lượng bán của thế hệ Accord thứ 11. Và hãng có lý do để cố gắng "chạy doanh số" cho bản này, vì Accord sẽ trở thành một phần quan trọng trong chiến lượng điện hoá của Honda.
Thông số kỹ thuật Honda Accord 2023: