Lamborghini vừa chính thức trình làng chiếc Huracan GT3 EVO2, phiên bản xe đua được bộ phận Squadra Corse phát triển dựa trên mẫu Huracan STO, trong đó chia sẻ nhiều yếu tố thiết kế quan trọng, hệ động lực chỉ dẫn động cầu sau RWD và vẫn dùng cỗ máy V10 nạp khí tự nhiên với khả năng tạo công suất 640 mã lực trên phiên bản STO.
Theo Lamborghini, chiếc Huracan GT3 EVO2 là mẫu xe đua hoàn toàn tương thích với các quy định kỹ thuật mới của FIA năm 2022, đồng thời xe cũng có những giải pháp khí động học và hệ thống nạp khí hoàn toàn mới. Thiết kế đường hút gió hình lục giác đặc trưng trên mui và phần đuôi xe được phát triển từ mẫu Huracan STO, giúp tạo hiệu quả nạp khí cho động cơ tốt hơn cũng như tối ưu khả năng cân bằng chiếc xe. Toàn bộ hệ thống van bằng titan của động cơ V10 cũng là chi tiết do bộ phận xe đua Lamborghini Squadra Corse thiết kế. Nó cũng giúp cho việc tối ưu thao tác trong quá trình bảo dưỡng hay khắc phục lỗi khi xe đua vào khu kỹ thuật. Giải pháp này đã lần đầu tiên được áp dụng trên chiếc Essenza SCV12.
Toàn bộ phần thân xe được làm bằng sợi carbon với tạo hình vạm vỡ, bề thế, là thành quả sáng tạo thiết kế hợp tác với bộ phận Centro Stile của Lamborghini. Các chi tiết khí động học mới như các cánh chia gió, khuếch tán và hoàn thiện thiết kế dưới mặt gầm xe. Sàn xe sợi carbon kết hợp với sợi Zylon có độ cứng cao và bộ khuếch tán khí động mới cung cấp lực nén tốt hơn đáng kể so với mẫu xe đua Huracan GT3 EVO tiền nhiệm. Những sáng tạo khác như cánh gió đuôi được đặt trên trụ đỡ bằng hợp kim nhôm (7075 T6) được lấy cảm hứng từ mẫu STO.
Trong khoang lái, khung ống bảo vệ được thiết kế lại, với sự xuất hiện của hai trụ đỡ sau bổ sung, và các tấm bên hông mới có cấu trúc tổ ong bằng carbon-Kevlar, vốn đã được minh chứng hiệu quả trên mẫu Essenza SCV12. Chúng có tác dụng tăng khả năng bảo vệ trong các tình huống va chạm từ cửa xe, theo quy định FIA 2022. Các cửa sổ bên plexiglas nay cũng được hiệu chỉnh cố định với các tấm cửa sợi carbon nhằm tăng độ cứng chắc và đáng tin cậy hơn.
Hệ thống phanh của xe được nâng cấp với các bộ kẹp phanh mới do Squadra Corse thiết kế để tối ưu hiệu năng phanh cả về phương diện độ bền cũng như đáp ứng cường độ cao trong các cuộc đua khắc nghiệt. Các hoàn thiện khác được thực hiện ở hệ thống kiểm soát độ bám TCS và hệ thống ABS. Xe sử dụng bộ lốp Pirelli Pzero kích cỡ 325/680-18 ở bánh trước và 325/705-18 ở bánh sau.
Lamborghini cho biết mẫu Huracan GT3 EVO2 sẽ được giao đến tay khách hàng từ nửa sau năm 2022, trong khi những chiếc Huracan GT3 EVO trước đây có thể nâng cấp lên đặc tính GT3 EVO2.