Tin mới

Ra mắt tay ga hoài cổ Peugeot Django Evo hoàn toàn mới với vẻ ngoài hiện đại

Thay vì những đường nét cong mềm hoài cổ của chiếc Django gốc, Peugeot Django Evo mới là hội tụ của sự góc cạnh hiện đại.

Tại triển lãm EICMA 2022, Peugeot đã ra mắt mẫu xe tay ga mới Django Evo. Nghe tên có vẻ giống thế hệ mới của dòng scooter hoài tổ Django, nhưng Peugeot Django Evo là một mẫu xe khác biệt hoàn toàn và sẽ được bán song song. Trong khi Django thường hướng tới sự cổ điển thì Django Evo lại làm điều ngược lại.

Định vị, phân khúc của Peugeot Django Evo:

Peugeot Django Evo nằm trong phân khúc xe tay ga scooter phân khối nhỏ. Đối thủ trực tiếp của chiếc xe sẽ là Vespa Sprint do cả 2 đều là phiên bản cứng cáp hơn của những mẫu xe đã có trong dòng sản phẩm của mỗi hãng (Django thường và Primavera).

Đối tượng khách hàng của Peugeot Django Evo:

Django Evo dành cho những người thích một chiếc xe với kiểu dáng tổng thể và các tính năng tương tự bản Django thường, nhưng lại không thích sự hoài cổ mà mẫu xe này đem lại.

Thị trường của Peugeot Django Evo:

Peugeot sẽ bán Django Evo ở toàn cầu, dù tập trung nhiều nhất tại châu Âu. Không ngoại trừ khả năng dòng xe này sẽ về Việt Nam, mặc dù hiện tại chi nhánh xe máy của Peugeot đang hoạt động khá mờ nhạt ở nước ta với chiếc Django thường và một số dòng tay ga phân khối lớn "kén khách".

Gía bán, các phiên bản của Peugeot Django Evo:

Django Evo có 2 phiên bản động cơ là Evo AC hay Active làm mát bằng không khí và Evo LC hay Allure làm mát bằng chất lỏng. Trong đó Django Evo Active chỉ được bán với dung tích 125cc và bản Allure có cả 2 lựa chọn 125/150cc. Cả hai phiên bản Active và Allure, sẽ được tung ra thị trường vào quý 3 năm 2023. Giá vẫn chưa được công bố.

Tính năng nổi bật của Peugeot Django Evo:

Dù mang "phom" truyền thống của dòng Django, nhưng Django Evo là một chiếc xe tay ga đặc trưng bởi vẻ ngoài mạnh mẽ, với hệ thống đèn pha cùng đèn định vị và xi-nhan "răng nanh" LED, đường nét góc cạnh và nhiều công nghệ. Không khó để nhận ra Peugeot đã áp dụng ngôn ngữ thiết kế tương tự các dòng xe hơi của hãng vào Django Evo. Về ngoại hình, các phiên bản Allure có màu sơn hai tông màu, với tấm chắn phía trước bên trong có màu khác với thân xe. Mặt khác, Django Active có phiên bản đơn sắc.

Về mặt kỹ thuật, Django Evo 125 Active được trang bị động cơ 4 kỳ xi-lanh đơn phun điện tử và làm mát bằng không khí với dung tích 124,8cc. Động cơ cho công suất 10,6 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5Nm tại 5.500 vòng/phút. Xe trang bị phuộc ống lồng truyền thống và giảm xóc đơn giản cho hệ thống treo, phanh đĩa trước sau, ABS một kênh.

Bộ vành 12 inch đi kèm lốp 110/70-12'' và 120/70-12''. Trọng lượng 134kg, yên xe cách mặt đất 778mm. Bản Active có màn hình LCD đơn sắc, ổ cắm USB, yên xe hai chỗ với ngăn chứa đồ dưới yên cho phép đựng mũ bảo hiểm phản lực và ngăn đựng găng tay. Bình xăng có dung tích 7,2 lít.

Trong khi đó Django Evo 125 Allure được trang bị động cơ xi-làm mát bằng chất lỏng, dung tích 124,8cc có công suất mạnh hơn so với người anh em làm mát bằng không khí: 12,9 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 12Nm tại 6.500 vòng/phút. Đối với phiên bản 150 LC, động cơ 149,6 cc sản sinh công suất 14,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 12,4Nm tại 6.500 vòng/phút.

Sử dụng chung khung và treo, nhưng phiên bản LC được trang bị tiêu chuẩn với ABS kép. Django Evo Allure cũng được trang bị đèn LED tuần tự cho xi-nhan, cụm đồng hồ TFT với hệ thống kết nối điện thoại thông minh và chìa khóa thông minh. Cốp dưới yên xe còn có đèn chiếu sáng.

Xedoisong.vn nhận định:

Trên thị trường tay ga tại châu Âu hiện tại, Django Evo đang là mẫu xe đem tới cho khách hàng nhiều lựa chọn động cơ nhất. Cộng với việc phân cấp rõ ràng các công nghệ hiện đại chỉ dành cho bản Allure và nhiều lựa chọn màu sắc, khách hàng sẽ có thể dễ dàng lựa chọn chiếc Django Evo phù hợp với sở thích của mình.