Tin mới
Sắp ra mắt chính thức, SUV hạng trung Isuzu MU-X đã về đại lý với đủ phiên bản
Dự kiến ra mắt vào ngày 23/7/2022, nhưng hiện tại Isuzu MU-X đã có mặt tại một số đại lý của hãng ở Việt Nam với cả bản tiêu chuẩn lẫn các bản cao cấp.
Trong thời gian qua, hình ảnh mẫu SUV hạng trung Isuzu MU-X thế hệ mới đã nhiều lần bị rò rỉ ở Việt Nam khi được chụp lại ở các kho bãi, nhà máy nội bộ và sự kiện tập huấn đại lý. Tuy nhiên những chiếc xe lộ diện trước đây đều thuộc phiên bản cao cấp. Hiện tại ngày ra mắt của MU-X đã tới gần khi được ấn định vào 23/7/2022 và để chuẩn bị cho thời điểm mở bán xe, những chiếc MU-X ở cả các bản thấp cũng đã dần được đưa tới đại lý.
Sau những hình ảnh rò rỉ của bản cao cấp, tới nay bản cận thấp B7 Plus 1.9 AT 4x2 cũng đã xuất hiện trước ống kính. So với các bản cao cấp hơn, chi tiết dễ nhất để nhận biết phiên bản này là thiết kế mâm 6 cánh kép màu bạc thay vì vành 9 cánh xoắn màu xám. Dù là bản cận thấp nhưng nội thất xe khá cao cấp với bảng táp-lô màn hình 4,2 inch, hệ thống thông tin giải trí trung tâm với màn cảm ứng 9 inch và ghế bọc da. Nhiều khả năng sự khác biệt của phiên bản này với các bản cao chỉ nằm ở hệ dẫn động và các trang bị hỗ trợ người lái. Theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Isuzu, D-Max thế hệ mới cũng mang những đặc trưng nhưn thân xe cơ bắp hay lưới tản nhiệt trước với các nan ngang hình răng nanh. Thiết kế cột C quá khổ của thế hệ trước bị loại bỏ, cùng với hệ thống đèn thanh mảnh đã khiến chiếc xe gọn gàng và hiện đại hơn. So với phiên bản tiền nhiệm, MU-X mới có kích thước dài 4.850mm (+25mm), rộng 1.870mm (+10mm), cao 1.875mm (+35mm) và chiều dài cơ sở lớn hơn 2.855mm (+10mm). Cabin của MU-X có thể trông rất giống với D-Max, nhưng nếu để ý hơn thì bạn có thể nhận ra một số điểm chỉ xuất hiện trên chiếc SUV 7 chỗ này. Ví dụ điển hình đó là nút xoay chọn chế độ dẫn động bốn bánh trên bảng điều khiển trung tâm đã được chuyển xuống bệ trung tâm. Bản thân bệ trung tâm cũng hoàn toàn khác với D-Max do MU-X 2020 sử dụng phanh tay điện tử thay vì cần kéo. Tại Việt Nam, mọi phiên bản của MU-X sẽ được trang bị động cơ RZ4E-TC 1.9 lít 4 xi-lanh, tạo ra công suất 150PS tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 350Nm từ 1.800 đến 2.600 vòng/phút. Ngoài bản thấp nhất dùng số sàn, các bản còn lại đều có hộp số tự động và chỉ có biến thể cao nhất mới dẫn động 4 bánh. Theo thông tin mới nhất từ các tư vấn viên bán hàng của Isuzu, MU-X thế hệ mới sẽ được bán với 4 phiên bản là B7 1.9 MT 4x2, B7 Plus 1.9 AT 4x2, Prestige 1.9 AT 4x2 và Premium 1.9 AT 4x4. Giá lần lượt cho 4 bản này là 870, 945, 1,075 và 1,14 tỷ đồng.