Tin mới
Sau 1 năm, cuối cùng Benelli mới chịu tung bản thương mại cho adventure giá rẻ TRK 800
Cuối cùng sau một năm ở bản thử nghiệm, Benelli TRK 800 sẽ sẵn sàng được bán ra vào năm sau mà gần như không thay đổi gì.
Cách đây 1 năm tại triển lãm EICMA 2021, Benelli đã thu hút sự chú ý bằng mẫu adventure TRK 800 hoàn toàn mới sử dụng chung động cơ với Leoncino 800 và SRT750, được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của TRK 500. Nhưng hoá ra ở thời điểm đó, Benelli TRK 800 mới chỉ là một mẫu xe thử nghiệm và phải tới kỳ triển lãm EICMA 2022 năm nay, hãng mới sẵn sàng tung ra bản thương mại.
Định vị, phân khúc của Benelli TRK 800:
Chiếc xe là một mẫu adventure hạng trung cao cấp, sẽ cạnh tranh với nhiều đối thủ như Honda Transalp 750, Yamaha Tenere 700, KTM 890 Adventure, Aprilia Tuareg 660, Triumph Tiger 850 Sport, Ducati Multistrada V2...
Đối tượng khách hàng của Benelli TRK 800:
Chiếc xe dành cho những người muốn một mẫu adventure với động cơ nằm trong khoảng 600-900cc, nhưng không có điều kiện tài chính để mua các mẫu xe cao cấp cùng phân khúc tới từ các hãng châu Âu khác.
Thị trường của Benelli TRK 800:
Xe sẽ được bán trên toàn cầu, nhưng hướng chủ yếu tới châu Âu và châu Á.
Giá bán, các phiên bản của Benelli TRK 800:
Xe chưa có giá bán cụ thể. Benelli TRK 800 2023 mới sẽ có mặt trên thị trường từ giữa năm 2023.
Tính năng nổi bật của Benelli TRK 800:
So với bản thử nghiệm năm ngoái, TRK 800 bản thương mại gần như không thay đổi thứ gì ngoài cách phối màu sơn của thân xe và các chi tiết. Động cơ của TRK 800 2023 là loại 4 xi-lanh đôi, dung tích 754cc, làm mát bằng chất lỏng cho công suất 76,2 mã lực và mô-men xoắn 67Nm Cỗ máy này có trục cam kép, 4 van trên mỗi xi-lanh, thân bướm ga đôi đường kính 43mm.
Khung xe dạng lưới mắt cáo bằng thép cường độ cao, kết hợp với phuộc hành trình ngược Marzocchi đường kính 50mm có thể điều chỉnh hoàn toàn và hành trình 170mm. Gắp sau bằng nhôm tạo dao động với phuộc monoshock có thể điều chỉnh tải và độ nảy, với hành trình 53mm (171mm khi đo hành trình ở bánh xe).
Ngoài ra TRK 800 còn có phanh trước Brembo M4.30, đèn pha full LED, bảng đồng hồ màn hình 7 inch, kính gió điều chỉnh được, bảo vệ tay nắm trước và tay nắm tay cho người ngồi sau.
Xedoisong.vn nhận định:
Để cắt giảm giá bán so với các đối thủ, TRK 800 đã không có nhiều trang bị điện tử. Trên thực tế thứ duy nhất mà chiếc xe có chỉ là hệ thống phanh ABS 2 kênh, trong khi những hệ thống khác đang dần trở thành tiêu chuẩn chung của phân khúc như điều khiển lực kéo hay đa chế độ lái không được Benelli đề cập tới.
Thông số kỹ thuật của Benelli TRK 800: