Tin mới
Siêu xe hybrid McLaren Artura chào sân thị trường Việt Nam, giá gần 15 tỷ đồng
McLaren Artura lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng trước TTTM Saigon Centre ngay trung tâm quận 1, mở đầu cho hành trình chinh phục khách hàng Việt Nam.
Chiếc xe xuất hiện tại Việt Nam là phiên bản chỉ dành cho mục đích marketing và sẽ được tái xuất. McLaren Artura là dòng xe thương mại đại trà đầu tiên của McLaren được điện khí hoá, mặc dù trước đó McLaren P1 cũng có hệ động lực hybrid nhưng là mẫu xe đặc biệt, chỉ được giới hạn ở 375 chiếc.
Với Artura, thiết kế tổng thể xe liền khối và tối giản gần như ở mọi góc độ, nếu nhìn từ xa thì sẽ có cảm giác nhỏ hơn 720S một chút. Phần đầu xe được thiết kế gọn gàng mang đậm tính khí động học. Phần đầu có thêm dải đèn LED ban ngày, cản trước có tích hợp thêm camera 360 độ và cảm biến Cruise Control. Chiếc siêu xe vẫn mang trên mình kiểu cửa cánh bướm quen thuộc của nhà McLaren. Phần đuôi xe liền mạch với lưới tản nhiệt lớn, cặp ống xả đơn được đưa lên cao, bộ khuếch tán cũng được thiết kế mới hoàn toàn, thiết kế đuôi xe phần nào đó có hơi hướng của mẫu speedster không mui McLaren Elva. Đèn hậu vuốt thanh mảnh hoàn thiện tổng thể phía sau. McLaren Artura cung cấp ba bảng màu cho khách hàng lựa chọn, mỗi màu sẽ có một mức chi phí khác nhau, bao gồm Standard (Tiêu chuẩn), Elite (Cao cấp), hoặc MSO (McLaren Special Operation). Chiếc Artura đầu tiên đặt chân đến Việt Nam mang phối màu xanh Serpentine Blue thuộc bảng màu Elite. Artura sở hữu kết cấu khung sườn sợi carbon trọng lượng nhẹ Monocoque thế hệ mới lần đầu tiên xuất hiện của McLaren. Toàn bộ khung gầm của chiếc siêu xe chỉ nặng 82kg dù phải gia cố khung an toàn cho pin và khoang cabin. Bên trong chiếc xe là nội thất tối màu với 2 tông màu đen/xanh hài hoà. Tiêu chuẩn Arutura sẽ được trang bị ghế chỉnh điện tối ưu hóa tiện nghi, còn tuỳ chọn ghế Clubsport chuyên dụng mang lại cảm giác ngồi thể thao như trên những mẫu xe đua của hãng. Cấu trúc MCLA mới cũng cho phép McLaren lần đầu tiên tích hợp một số tính năng an toàn chủ động. Artura sẽ được trang bị sẵn hệ thống giữ ga tự động thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, đèn pha tự động và nhận dạng biển báo đường - tất cả đều có thể cập nhật qua mạng. Công nghệ bên trong cũng được thay đổi. Artura là chiếc xe đầu tiên trong dòng sản phẩm có hệ thống thông tin giải trí mới của McLaren (được gọi là MIS II) với màn hình cảm ứng độ nét cao, Apple CarPlay và Android Auto. Động cơ V8 quen thuộc của McLaren đã không còn xuất hiện trên Artura, thay vào đó là trái tim V6 3.0 lít tăng áp kép mới toanh sản sinh ra công suất 585 mã lực và mô-men xoắn 585Nm. Bên trong còn tích hợp một môtơ điện chỉ nặng 15 kg nhưng tạo ra công suất đến 95 mã lực, mô-men xoắn 225Nm. Xe tích hợp khối pin 7,4 kWh với khả năng sạc lên tới 80% trong 2,5 giờ khi sử dụng bộ sạc chuẩn EVSE, thậm chí có thể sạc bằng động cơ xăng theo chế độ lái. Phạm vi hoạt động 30 km với tốc độ tối đa 130 km/h khi sử dụng hoàn toàn điện. Tất cả nâng tổng công suất của Artura lên 680 mã lực và tổng mô-men xoắn 720Nm. Sức mạnh này giúp chiếc xe chỉ mất 3 giây để đạt 100 km/h từ khi đứng yên và tốc độ tối đa giới hạn ở mức 330 km/h. Artura được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam với 4 phiên bản khác nhau, bên cạnh bản tiêu chuẩn, 3 phiên bản khác là: Performance, vốn hướng đến khả năng vận hành thể thao; TechLux, chú trọng đến những công nghệ cao cấp; và Vision, mang đến một trải nghiệm giàu tính phiêu lưu và tiên phong. Đây là dòng xe ở phân khúc entry-level của McLaren và là đối thủ chính của Ferrari 296 GTB.
Giá bán cho siêu xe hybrid McLaren Artura được McLaren Việt Nam công bố với mức khởi điểm từ 14.700.000.000 VND.