Tin mới
Sốc với sự hoành tráng của màn hình trên Ford Explorer "Tàu": liền lạc hơn cả xe Mercedes hiện đại nhất
Phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc của Ford Explorer có màn hình trung tâm khổng lồ với kích thước đường chéo lên tới 27 inch.
Vào tháng 3 năm nay, liên doanh Changan Ford tại Trung Quốc đã giới thiệu một biến thể Explorer dành riêng cho thị trường này. So với chiếc Ford Explorer phiên bản quốc tế đang bán ở Mỹ và phần còn lại của Thế giới - trong đó có Việt Nam, chiếc xe này có thiết kế phần đầu và đuôi khác biệt cùng với nội thất với màn hình cảm ứng cực lớn trên bảng táp-lô.
Tuy nhiên phải tới ngày 28/7/2022 vừa qua, Ford mới chính thức công bố đầy đủ thông tin chiếc xe để chuẩn bị mở bán vào 24/8/2022 tới. Trong đó đáng chú ý nhất là kích thước màn hình cảm ứng trung tâm khổng lồ chiếm tới khoảng 2/3 chiều dài bảng táp-lô của xe đã được công bố: 27 inch cùng độ phân giải lên tới 4K. Kích thước đường chéo màn hình của Explorer bản Trung Quốc nghe có vẻ bé hơn so với con số 56 inch của Hyperscreen - màn hình lớn nhất trên xe thương mại hiện tại của Mercedes EQE hoặc EQS. Tuy nhiên trên thực tế Hyperscreen được ghép từ 3 màn hình nhỏ hơn để tạo thành một bảng táp-lô kỹ thuật số toàn diện, trong khi Explorer tại Trung Quốc là một màn hình độc lập với kích thước nêu trên. Điều này khiến cho các trải nghiệm trên màn hình của Explorer Trung Quốc trở nên liền mạch và trực quan hơn - đặc biệt ở những tính năng như bản đồ. Hệ thống giải trí này cũng hỗ trợ các tính năng hiện đại khác như nhận diện khuôn mặt, cử chỉ, trợ lý ảo nhận dạng giọng nói, các dịch vụ tìm kiếm và mạng xã hội dành riêng cho Trung Quốc. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe cũng có màn hình 12,3 inch cho bảng đồng hồ, màn hình hiển thị trên kính và các trang bị cao cấp như đèn LED Ambient Light, cửa sổ trời panorama, sạc điện thoại không dây, ghế trước có sưởi, làm mát, massage và chỉnh điện. Giống như bản Mỹ, Explorer Trung Quốc cũng có lựa chọn hàng ghế thứ 2 dạng thương gia chỉnh điện và gập 1 chạm. Gói trang bị an toàn Co-Pilot 360 đương nhiên cũng góp mặt. Tại Trung Quốc, Explorer sẽ được bán với 3 cấu hình từ thấp tới cao là Trend, Titanium và ST-Line. Trong đó ngoại thất của 3 phiên bản này phần lớn chỉ có thể phân biệt thông qua thiết kế mâm và màu các đường viền. Bản Titanium trở lên có tem chữ nổi Explorer trên nắp ca-pô, trong khi bản ST-Line ngoài logo còn có mâm 21 inch thiết kế thể thao hơn. Nội thất bản này có logo ST-Line dập trên lưng ghế trước và được bọc nhung nhân tạo/da may với nhau bởi chỉ đỏ tương phản. Giống như Explorer tại Việt Nam, phiên bản Trung Quốc cũng được trang bị máy 2.3l EcoBoost. Tuy nhiên chiếc xe yếu hơn một chút khi chỉ đạt 276 mã lực và mô-men xoắn 425Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 10 cấp cùng lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh hoặc cầu sau. Hiện tại giá bán cũng như chi tiết các phiên bản của Explorer Trung Quốc chưa được công bố.