Tin mới
SUV địa hình Mercedes G 500 biến thành "xe tăng trên cạn" để đón mùa đông, tiền độ còn đắt hơn tiền xe
Chiếc Mercedes G 500 đã có thể đi được những địa hình khó khăn như tuyết hay sa mạc nhờ có bộ bánh xích theo kiểu xe tăng.
Bạn đọc lâu năm của xedoisong.vn chắc hẳn đã nghe danh của hãng độ Đức Delta 4x4, khi công ty này dường như có thể biến mọi mẫu xe thành những "chiến binh địa hình". Ngay cả Mini Countryman JCW hay Tesla Model X cũng có khả năng vượt địa hình khi qua tay Delta 4x4, chính vì vậy người đam mê có thể mong đợi hãng độ này làm được nhiều hơn thế với biểu tượng SUV Mercedes G-Class. Và không phụ lòng người hâm mộ, Delta 4x4 vừa công bố một gói nâng cấp đặc biệt dành cho Mercedes G 500.
Được đặt hàng bởi một nhà nông học giàu có người Thuỵ Sĩ sở hữu một ngôi nhà gỗ ở độ cao 3.000m trên dãy núi Alps, Delta 4x4 đã bắt đầu bằng việc đôn phuộc chiếc G 500 lên cao hơn 20cm. Điều này không chỉ nhằm tăng khoảng sáng gầm và vượt địa hình dễ dàng hơn, mà để các hốc bánh có đủ chỗ chứa 4 bộ bánh xích của Mattracks.
Với bánh xích, chiếc SUV nay đã có thể dễ dàng cào tuyết và tiến tới một cách dễ dàng hơn bất kỳ loại lốp gai nào. Và trong những tháng mùa hè, chủ xe cũng có thể dễ dàng tháo bánh xích để trở về bánh lốp bình thường như bao chiếc G-Class khác. Tuy nhiên theo Delta 4x4, chi phí độ bánh xích cho G 500 không hề rẻ.
Chỉ tính riêng 4 chiếc bánh xích của Mattracks đã có giá lên tới 50.000 Euro. Nhưng để có thể lắp chúng vào xe và đi đăng kiểm được ở Thuỵ Sĩ, chủ xe sẽ phải chi trả thêm 50.000 Euro nữa. Chưa hết, hệ thống phuộc độ cũng phải đăng kiểm, tiêu tốn tổng cộng 19.000 Euro. Những chi phí "vụn vặt" khác như bánh thông thường để thay vào mùa hè, ba-đờ-sốc, baga mui... cộng lại cũng tốn khoảng 20.000 Euro.
Tổng cộng lại, chủ xe đã mất 139.000 Euro (tương đương 3,5 tỷ đồng) chỉ để độ G 500 thành xe bánh xích để sử dụng vào mùa đông. Xét tới việc một chiếc G 500 có giá khởi điểm từ 130.203 Euro tại Đức, việc chuyển đổi này về cơ bản đắt gấp đôi so với gía xe.