Tin mới
Suzuki XL7 Sport Limited có gì để cạnh tranh Toyota Veloz Cross?!
Suzuki XL7 Sport Limited có một số nâng cấp trang bị để cạnh tranh với Toyota Veloz Cross CVT trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ ngồi giá mềm.
Phân khúc xe đa dụng 7 chỗ ngồi giá mềm đang ngày một sôi động hơn khi hầu hết các thương hiệu đều ra mắt cũng như nâng cấp sản phẩm của mình. Trước việc Toyota ra mắt mẫu xe Veloz Cross gây thu hút giới truyền thông cũng như khách hàng thì Suzuki cũng có màn “đáp lễ” với việc ra mắt bản nâng cấp XL7 Sport Limited có giá 639,9 triệu đồng, thấp hơn so với mức giá 648 triệu đồng của Veloz Cross CVT nên sẽ có nhiều khách hàng phân vân giữa hai mẫu xe này. Đó là chưa kể tới Mitsubishi Xpander 2022 bản nâng cấp mới cũng đang gây "sốt" trong phân khúc.
Trong bài viết này, việc so sánh XL7 Sport Limited và Veloz Cross CVT nhằm đưa ra một góc nhìn về sự khác biệt giữa hai mẫu xe, từ đó người dùng có thêm thông tin hữu ích cho việc chọn lựa mẫu xe nào.
1. Thiết kế ngoại thất và trang bị
Xét về mặt thiết kế, sẽ có nhiều tranh luận trái chiều về cái đẹp tùy theo góc nhìn của mỗi người nhưng nhìn chung thì XL7 Sport Limited và Veloz Cross CVT đều mang lại hình ảnh cứng cáp, khỏe khoắn.
Nhìn từ phía trực diện, cả hai mẫu xe đều trang bị bộ lưới tản nhiệt hình lục giác nhưng tạo hình trên Veloz Cross CVT to và góc cạnh nên mang lại sự ấn tượng nhiều hơn. Cụm đèn trước trên mẫu xe của Toyota được thiết kế thanh mảnh, chia khoang cân đối và full-LED bao gồm cả cụm đèn xi nhan. Trong khi đó, XL7 Sport Limited sở hữu cụm đèn trước hơi lỗi thời với đèn pha/cos và định vị ban ngày LED nhưng đèn xi nhan vẫn dùng bóng halogen.
Nhìn từ chiều ngang, rõ ràng XL7 Sport Limited ấn tượng hơn so với Veloz Cross CVT nhờ các trụ kính và nóc đều được sơn đen. Mặc dù trang bị bộ mâm kích thước 16 inch tương tự nhau nhưng vì có phần ốp hốc bánh xe được sơn đen nên XL7 Sport Limited tạo ra cảm giác thể thao, vừa mắt hơn so với Veloz Cross CVT. Chưa dừng lại ở đó, mẫu xe của Suzuki trang bị thêm tem trang trí ở cửa trước và sau, tạo điểm nhấn thu hút cho xe.
Khác với thiết kế đèn hậu cục mịch trên XL7 Sport Limited, đèn hậu trên Veloz Cross CVT gọn gàng và trau chuốt hơn, nhờ có dải đèn LED mỏng chạy ngang sang hai bên nên tạo được sự thu hút người nhìn khi di chuyển vào ban đêm.
2. Nội thất và tiện nghi
Bên trong khoang cabin của Toyota Veloz Cross CVT được hoàn thiện chỉnh chu, tỉ mỉ và mang lại sự hài lòng tốt hơn so với thiết kế bên trong khoang cabin của Suzuki XL7 Sport Limited.
Veloz Cross CVT được trang bị màn hình giải trí trung tâm đặt nổi kích thước 8 inch, nhỏ hơn so với màn hình 10 inch trên XL7. Cả hai mẫu xe trên đều trang bị hệ thống điều hòa tự động một vùng độc lập và cần số bọc da kèm theo khởi động bằng nút bấm. Tuy nhiên, XL7 chỉ được trang bị phanh tay cơ khí tiêu chuẩn thay vì phanh tay điện tử như trên Veloz Cross CVT, điều này sẽ khiến cho khu vực điều khiển của XL7 trông mất thẩm mỹ hơn đáng kể.
Ngoài ra, Veloz Cross CVT còn được trang bị bảng đồng hồ kích thước 7 inch, mặt dù chất lượng hiển thị chưa quá xuất sắc nhưng vẫn mang lại sự trực quan và ấn tượng hơn so với đồng hồ cơ trên XL7. Chưa dừng lại ở đó, cả hai mẫu xe này đều được ưu ái trang bị sạc không dây mặc dù tốc độ sạc được đánh giá là còn chậm và gây nóng máy nhiều.
Dù là chi tiết nhỏ nhưng vô lăng trên Veloz Cross CVT được phân chia các phím chức năng cân đối sang hai bên, không gây cảm giác khó chịu và “thiếu thốn” như trên XL7 khi tập trung các phím chức năng về phía trái.
Về không gian, cả hai mẫu xe này đều được thiết kế với cốp xe ngắn để tối ưu hóa không gian nội thất nên ngồi bên trong tương đối rộng rãi với 5 người. Được giới thiệu là xe 7 chỗ ngồi nhưng cả Veloz Cross và XL7 đều chưa đáp ứng tốt khía cạnh này khi hàng ghế thứ 3 không quá thoải mái cho người trưởng thành trong những hành trình xa. Một ưu điểm trong thiết kế của các kỹ sư Toyota đã giúp cho hàng ghế thứ nhất và thứ hai trên Veloz Cross có thể tùy chỉnh nằm ngang góc 180 độ và biến thành một chiếc ghế sofa cấp tốc.
Về tiện nghi giải trí, cả hai mẫu xe trên đều trang bị 6 loa thường mang lại chất âm cơ bản và không quá nổi bật. Hàng ghế trước trên cả hai xe đều chỉnh cơ ở vị trí ghế lái và ghế phụ. Ngoài ra, ưu điểm vượt trội nhất của Suzuki XL7 Sport Limited nằm ở bộ camera 360 độ, hỗ trợ rất nhiều trong việc lái xe và đỗ xe. Để có được trang bị camera 360 độ, khách hàng phải nâng cấp lên phiên bản CVT Top đối với mẫu Veloz Cross và điều đó đồng nghĩa với việc phải bỏ ra số tiền lên đến 688 triệu đồng.
3. Khả năng vận hành
Về khả năng vận hành, cả Veloz Cross và XL7 đều trang bị khối động cơ cùng dung tích 1.5L hút khí tự nhiên, sản sinh mức công suất không chênh lệch quá nhiều lần lượt là 105 và 103 mã lực với mức mô-men xoắn cực đại 138Nm. Thế mạnh vận hành của XL7 nằm ở việc trang bị hộp số tự động 4 cấp cho khả năng sang số phấn khích và bền bỉ hơn nhiều so với hộp số vô cấp CVT trên Veloz Cross.
Trên cả hai mẫu xe này đều được trang bị hệ thống treo McPherson ở trục bánh trước và dạng thanh xoắn ở trục bánh sau. Khả năng hấp thụ lực của hệ thống treo trên Veloz Cross vẫn còn tương đối cứng, không mang lại cảm giác êm ái khi khi di chuyển chưa đủ tải. Trong khi cách phản ứng của hệ thống treo trên XL7 có phần mềm hơn đôi chút khi đi vào khu vực gờ giảm tốc hay ổ gà. Khi chở đủ tải trên cả hai mẫu xe này, mức độ phản hồi của hệ thống treo được đánh giá ở mức tạm ổn.
4. Công nghệ an toàn cơ bản
Trên Veloz Cross phiên bản CVT Top được trang bị rất nhiều công nghệ an toàn, trong đó nổi bật nhất là công nghệ an toàn chủ động TSS nhưng phiên bản CVT đã bị lược bỏ hầu hết và chỉ để lại hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Trong khi Suzuki XL7 Sport Limited được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo là tính năng mà Veloz Cross CVT không có.
Có thể nói, cả Veloz Cross CVT và Suzuki XL7 Sport Limited đều là hai mẫu xe ngang tài ngang sức trong phân khúc xe 7 chỗ tầm trung dành cho gia đình. Tuy nhiên, việc mới được ra mắt của Veloz Cross sẽ là một lợi thế hơn trong thời điểm này so với XL7.