Tin mới
Theo “vết xe đổ” của CR-V, Honda Accord thế hệ mới lại lộ sớm thiết kế trước ngày ra mắt
Bước sang thế hệ thứ 11, Honda Accord vẫn giữ lại thân xe với vòm mui kiểu SUV coupe nhưng có phần đầu và đuôi góc cạnh hơn.
Hiện đã ra mắt chính thức nhưng từ cách đây 2 tháng, những người hay theo dõi thông tin xe hơi đã được biết tới kiểu dáng của Honda CR-V thế hệ mới thông qua các hình ảnh đăng ký bản quyền rò rỉ tại Trung Quốc. Và tới nay, lịch sử đó đã tiếp tục tái diễn với Honda Accord thế hệ thứ 11 khi mẫu sedan hạng D này vừa bị lộ diện khi đăng ký bản quyền thiết kế ở Brazil. Tương tự như cách Honda nâng cấp đàn em Civic, Accord thế hệ 11 sẽ dựa trên những thành công của đời 10 nhưng được sửa đổi để trở nên trưởng thành hơn.
Với thế hệ thứ 10, lần đầu tiên Accord đã từ bỏ kiểu thân xe sedan truyền thống để thay bằng "form" vòm mui dài và nắp cốp ngắn kiểu coupe 4 cửa thời trang hơn. Điều này đã được kế thừa ở thế hệ thứ 11 nhưng trong một tổng thể thiết kế trưởng thành hơn. Ngôn ngữ "Solid Wing" với dải chrome dày nối liền 2 đèn pha trước đã biến mất, nay được thay thế bởi lưới tản nhiệt lục giác đơn giản và các đèn pha hẹp để đem tới cho Accord "bộ mặt" dữ dằn và hiện đại. Ở phía sau, sự khác biệt của chiếc xe càng nổi rõ với cụm đèn hậu chạy ngang đuôi mới, khá giống một mẫu sedan khác là Hyundai Grandeur. Chỉ có điều ở đây, đèn hậu của Accord có đường nét góc cạnh hơn và hoạ tiết LED hiện đại hơn. Nằm phía trên là gờ nắp cốp được vuốt thành một cánh đuôi nhỏ, trong khi hốc biển số nằm ngay dưới. Trái với những mẫu xe Honda đời mới khác với gương hậu gắn cửa trước, Accord đời 11 vẫn có gương gắn cột A. Về hệ động lực, Accord hứa hẹn sẽ vẫn được trang bị động cơ 1.5l tăng áp 4 xi-lanh VTEC Turbo đã nên quen thuộc với dòng sản phẩm Honda hiện tại, dự kiến sẽ không tăng nhiều so với mức 201PS/260Nm hiện tại và vẫn nối với cầu trước qua hộp số CVT. Ngoài ra chiếc xe có thể sẽ sử dụng hệ động lực hybrid mới ra mắt trên CR-V kết hợp giữa động cơ 4 xi-lanh Atkinson 2.0 lít với một cặp mô-tơ điện. Công suất kết hợp nằm ở mức 204 mã lực và mô-men xoắn tổng lên tới 335Nm. Vào tháng 5 ông Mamadou Diallo - Phó chủ tịch bán hàng của Honda Mỹ cũng khẳng định: "Con đường điện hoá của chúng tôi sẽ thực sự tăng tốc vào mùa Thu này với lượng bán cao hơn từ CR-V Hybrid và năm sau với Accord Hybrid hoàn toàn mới". Như vậy nếu như Accord Hybrid sẽ được bán ra từ năm sau, nhiều khả năng chiếc xe sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.