Tin mới
Thử hành trình dã ngoại, offroad với Mitsubishi Xpander 2022 mới: Nâng cấp toàn diện để người dùng hài lòng hơn!
Với hàng loạt nâng cấp đáng giá, thay đổi toàn diện thiết kế nội ngoại thất, thêm tiện nghi trang bị và cải thiện vận hành, Mitsubishi Xpander 2022 mới đáp ứng tốt hơn mong muốn từ người dùng về một chiếc xe đa dụng 7 chỗ gầm cao, lý tưởng cho gia đình.
Năm 2018, mẫu xe Xpander gia nhập thị trường Việt Nam, là một chiếc xe đa dụng 7 chỗ gầm cao với mức giá dễ tiếp cận. Không lâu sau đó, Xpander đã gặt hái thành công lớn, được người tiêu dùng trong nước đón nhận nồng nhiệt. Minh chứng là Xpander đã liên tục góp mặt trong danh sách TOP 10 những mẫu xe hơi bán chạy nhất Việt Nam hàng tháng và cũng là mẫu xe MPV bán chạy nhất thị trường trong vài năm gần đây. Tính đến đầu tháng 6/2022, đã có tổng cộng khoảng 60.000 chiếc Xpander đến tay khách hàng Việt ở khắp các tỉnh thành trên phạm vi cả nước. Giờ đây, nhiều người có thể ví von Xpander như một mẫu xe “MPV quốc dân”!
Tiếp bước thành công của phiên bản tiền nhiệm, ngày 13/6/2022, Mitsubishi Motors Việt Nam đã chính thức tung ra thị trường mẫu xe Mitsubishi Xpander 2022 mới, gồm 3 phiên bản nâng cấp mới: Xpander Cross, Xpander AT Premium và Xpander AT, bên cạnh phiên bản số sàn Xpander MT hiện tại. Các phiên bản đa dạng của Xpander không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng cho xe cá nhân, gia đình mà còn cả cho những người mua xe làm dịch vụ.
Trên mẫu Xpander 2022 mới có tới 20 điểm nâng cấp giúp mang đến trải nghiệm toàn diện và trọn vẹn hơn. Những nâng cấp trên các phương diện: thay đổi thiết kế ngoại thất phong cách xe SUV mạnh mẽ, thiết kế nội thất sang trọng tinh tế hơn, bổ sung thêm các trang bị tiện ích đáng giá và hoàn thiện khả năng vận hành êm ái, chắc chắn linh hoạt cho một mẫu xe đa dụng gầm cao. Xpander không chỉ linh hoạt sử dụng trong môi trường đô thị mà còn phù hợp sử dụng trên các cung đường quốc lộ, tỉnh lộ, các miền quê và thậm chí cả các tỉnh vùng cao với địa hình đường đồi núi, đèo dốc quanh co…
Để hiểu rõ hơn về dòng xe Xpander 2022 mới, Xedoisong.vn đã sử dụng một chiếc Xpander AT Premium 2022 mới thực hiện hành trình trải nghiệm đường dài, dã ngoại cắm trại và vượt qua một số địa hình linh hoạt trên cung đường từ TP. Hồ Chí Minh tới Tánh Linh, Bình Thuận để kiểm chứng khả năng vận hành đã được cải thiện đáng kể trên mẫu xe mới.
Nâng cấp, hoàn thiện về khả năng vận hành
Dã ngoại, cắm trại (camping) đang là một xu hướng được nhiều khách hàng Việt yêu thích, nhất là những khách hàng trẻ tuổi mà điều này một phần có tác động đến xu hướng mua xe của khách hàng. Như với trường hợp Xpander, đây không chỉ là một chiếc xe 7 chỗ cho gia đình, mà nhờ tính đa năng, cùng với khoảng sáng gầm cao lên tới 225mm trên Xpander 2022 mới đã giúp cho xe có thể vượt qua dễ dàng nhiều cung đường địa hình khó khăn phức tạp, sỏi đá gồ ghề để có thể tới những khu cắm trại bên sông, bờ suối với khung cảnh hoang sơ, gần gũi thiên nhiên mà dân camping ưa chuộng. Nhưng cũng phải lưu ý, Xpander là chiếc xe dẫn động cầu trước FWD và động cơ vừa phải, không quá mạnh lắm nên người dùng nếu đi vào các khu vực địa hình thì cần phân tích và cân nhắc khả năng vượt qua của xe tùy theo điều kiện thực tế.
So với mẫu cũ, khoảng sáng gầm trên Xpander mới đã tăng thêm 2cm, giúp xe có thể vượt qua các vùng nước ngập sâu 40cm. Các góc tới, góc thoát và góc vượt đỉnh của Xpander mới cũng thuận lợi cho việc đi địa hình khó (lần lượt: 21,1 độ, 28,3 độ và 19,1 độ). Có một điều chắc chắn là khả năng vượt chướng ngại của Xpander tốt hơn rất nhiều so với các mẫu sedan hay những chiếc xe đa dụng gầm thấp.
Một điểm thay đổi rất đáng chú ý là kích thước bánh xe. Mitsubishi đã trang bị cho Xpander 2022 mới bộ mâm mới 17-inch (trên bản AT Premium và Cross). Mâm trên Xpander trước là 16-inch, trong khi kích thước lốp mới là 205/55R17 (cũ là 205/55R16) và điều này dẫn tới đường kính của bánh xe mới lớn hơn so với trước và tác động đến đặc tính vận hành của xe. Cụ thể hơn, bánh xe lớn hơn giúp xe vận hành ở tốc độ cao ổn định hơn, giảm độ rung, đi đường xấu tốt hơn, vào cua tốt hơn cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Dĩ nhiên, đi kèm với việc tăng đường kính bánh xe, Mitsubishi cũng đã hiệu chỉnh lại về động cơ, hộp số để thích ứng với điều này. Nhờ đó, khả năng vận hành của Xpander được cải thiện tốt hơn không chỉ ở tốc độ cao mà còn cả dải thấp và trung. Động cơ trên Xpander mới vẫn là động cơ I4 1.5L MIVEC đạt công suất 105PS và mô-men xoắn cực đại 141Nm, cùng hộp số tự động 4 cấp 4AT. Giờ đây, Xpander mới tăng tốc mượt mà êm dịu hơn, thoải mái đáp ứng linh hoạt điều kiện vận hành khác nhau. Ngoài ra, việc sử dụng hộp số tự động 4 cấp 4AT vẫn được xem là giải pháp tối ưu. Thậm chí, nhiều khách hàng sử dụng Xpander ở các vùng cao tại Việt Nam, thường xuyên đi đường đèo dốc lại thích loại hộp số 4AT hơn là kiểu hộp số vô cấp CVT.
Cải tiến hệ thống treo cứng cáp, dập tắt dao động tốt hơn
Trong vận hành, một điểm nâng cấp được nhiều người bàn tán nhất phải nói đến là hệ thống treo. Để khắc phục cảm giác lái bị cho là hơi bồng bềnh trên mẫu xe cũ, Mitsubishi cũng đã nâng cấp hệ thống treo cho Xpander mới cứng cáp và ổn định hơn nhờ tăng kích thước các bộ giảm xóc (phuộc) và sử dụng van hiệu suất cao bên trong giảm xóc (tương tự như trên dòng Pajero Sport hay Lancer Evolution). Việc hiệu chỉnh này không chỉ giúp cải thiện khả năng chịu tải, tăng độ cứng vững mà còn làm cho khả năng dập tắt dao động một cách nhanh hơn, dẫn đến giảm độ bồng bềnh.
Ở vị trí ghế lái, nếu mẫu Xpander trước đây đã cho tầm quan sát với người lái tối ưu, rộng và thoáng thì ưu điểm này vẫn được gìn giữ trên Xpander mới. Đặc biệt là gương chiếu hậu ngoài được bố trí lùi về sau một chút, không trùng lắp với chân cột A và điều này giúp cho tầm quan sát góc khuất cột A được tối ưu, nhất là khi xe vào cua.
Vô-lăng của Xpander mới cũng là kiểu trợ lực điện biến thiên tốc độ, được hoàn thiện về độ trả lái nhanh hơn, trong khi cảm giác lực vô-lăng vừa phải, dễ chịu khi chuyển hướng xe ở tốc độ chậm và đủ độ đầm chắc khi chạy lên tốc độ cao hơn.
Đáng nói, việc phối hợp nhịp nhàng từ hệ thống khung gầm RISE cứng chắc, hệ thống treo cải tiến cứng vững hơn, hệ thống lái chính xác và hệ động lực mượt mà giúp tạo nên một cảm giác lái, điều khiển tổng hòa chiếc xe rất tốt so với mặt bằng chung phân khúc. Khả năng cách âm của Xpander cũng tốt nên người ngồi trong xe ở cả 3 hàng ghế đều cảm thấy thoải mái, dễ chịu ngay cả với những hành trình đi đường dài.
Nội thất sang trọng, ngoại thất mạnh mẽ đậm phong cách SUV
Bên cạnh những nâng cấp đáng giá về khả năng vận hành, các nhà thiết kế của Mitsubishi cũng đã thực hiện những hiệu chỉnh ở cả ngoại và nội thất. Trong khi ngoại thất được nhấn mạnh theo phong cách xe SUV năng động mạnh mẽ thì nội thất lại được điều chỉnh theo hướng gọn gàng, sang trọng tinh tế hơn.
Những ấn tượng thị giác mới với Xpander mới đến nhiều từ phần đầu và đuôi xe. Khu vực lưới tản nhiệt giờ đây được sơn đen tạo sự tương phản mạnh. Cả đèn trước và đèn sau được thiết kế mới đồng bộ theo hình dạng chữ T (T-Shape) với các đường nét gẫy gọn khỏe khoắn hơn. Bộ mâm mới 17-inch có thiết kế đa chấu kiểu tràn viền là điểm nhấn khi nhìn từ phương ngang, cũng như tô điểm “chất SUV” cho Xpander mới.
Nếu khu vực taplo trên Xpander trước có những đường cong uốn lượn thì trên mẫu mới đã được điều chỉnh theo hướng cân đối, thẳng góc và gọn gàng hơn, có cảm giác trải rộng theo phương ngang nhờ ngôn ngữ thiết kế “Horizontal Axis” mới được Mitsubishi áp dụng cho nội thất của các mẫu xe thế hệ mới của thương hiệu này. Sự tinh tế đến từ các vật liệu trang trí, ví dụ như bọc taplo và vùng cửa xe bằng da cùng chỉ khâu thật.
Việc áp dụng thiết kế phanh tay điện tử kèm tính năng tự động giữ phanh “Auto Hold” đã giúp cho khu vực bệ điều khiển trung tâm gọn gàng, cùng với cụm điều khiển điện tử cho hệ thống điều hòa góp phần làm mọi thứ trở nên hiện đại, thuyết phục hơn.
Về phần tương tác điều khiển, Xpander mới có màn hình thông tin trung tâm mới 9-inch điều khiển cảm ứng thiết kế gọn đẹp, cho phép kết nối Apple CarPlay và Android Auto tiện ích, hiển thị chất lượng cao.
Ngoài ra cũng phải kể đến nâng cấp da bọc ghế ngồi mới với khả năng giảm hấp thụ nhiệt cho cảm giác ngồi êm ái dễ chịu mặc dù thời tiết nắng nóng. Xe có thêm bệ tì tay hàng ghế trước kèm hộc chứa đồ và ngăn đựng giấy. Tựa tay hàng ghế sau có thêm ngăn giữ cốc và thêm 2 cổng USB cho hàng ghế sau, đáp ứng nhu cầu sử dụng thiết bị di động cầm tay của người dùng tốt hơn.
Nhìn chung, Mitsubishi đã tiến hành nâng cấp rất nhiều thứ đáng giá cho Xpander mới, nâng cao tính tiện ích và giá trị sử dụng, cũng như đem lại trải nghiệm tốt hơn cho cả người lái lẫn hành khách ngồi trong xe. Chắc chắn Xpander mới sẽ tiếp tục gặt hái thành công nhiều hơn, gây áp lực mạnh không chỉ lên các đối thủ cùng phân khúc mà còn chiếm một lượng khách hàng đáng kể ở những phân khúc khác, khi họ cân nhắc chọn một mẫu xe lý tưởng, đa năng cho gia đình trong tầm giá khoảng từ 600-700 triệu đồng.