Tin mới
Toyota Raize đổi đầu, biến thành SUV Subaru Rex với động cơ yếu hơn
Thế hệ thứ 3 của Subaru Rex về cơ bản là một chiếc Toyota Raize với phần đầu khác biệt, và chỉ được bán với động cơ 1.2L hút khí tự nhiên.
Subaru Rex ra mắt lần đầu tiên vào năm 1972, vốn là một chiếc xe mini cho thị trường Nhật (kei car) với hệ dẫn động cầu sau. Thế hệ thứ hai ra mắt năm 1981 chuyển sang động cơ đặt trước, dẫn động cầu trước trước rồi bị "khai tử" vào năm 1992. Rex sẽ trở lại vào năm 2023 và lần này, nó không phải là một chiếc Subaru thực sự khi về cơ bản là Toyota Raize đổi vỏ.
Chính xác hơn, Subaru Rex là một chiếc Daihatsu Rocky vì thay Raize, mẫu SUV cỡ nhỏ này chia sẻ gần như hoàn toàn thiết kế với thương hiệu con của Toyota. Điểm khác biệt giữa Rocky với Rex chỉ nằm ở thiết kế mặt ca-lăng và mâm đúc. Rex thế hệ thứ ba dài 3.995mm, rộng 1.695mm và cao 1.620mm, với chiều dài cơ sở là 2.525mm. Mặc dù Daihatsu Rocky được bán với hệ dẫn động 4 bánh tùy chọn, nhưng phiên bản Subaru chỉ dẫn động cầu trước.
Sức mạnh của xe được cung cấp bởi động cơ 1.2l nạp khí tự nhiên 3 xi-lanh cho công suất khiêm tốn 87 mã lực và mô-men xoắn 113Nm, kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Rex hoàn toàn không có lựa chọn động cơ tăng áp 1.0l mạnh 98 mã lực/140Nm như Toyota Raize đang bán tại Việt Nam. Mặc dù vậy với trọng lượng chưa đầy 1.000kg, Subaru tin rằng động cơ này vẫn đủ đem tới cảm giác tăng tốc "mạnh và mượt" cho Rex.
Mẫu xe có sẵn hai phiên bản: G với mâm hợp kim 16 inch và Z cao cấp hơn với bánh xe 17 inch, đèn pha và đèn sương mù hoàn toàn LED. Tùy thuộc vào phiên bản, xe có màn hình thông tin giải trí 7 inch hoặc 9 inch kết hợp với cụm đồng hồ kỹ thuật số. Rex Z cũng có các điểm nhấn màu đỏ trên ghế và bảng điều khiển. Trang bị an toàn bao gồm 6 túi khí và gói an toàn với các hệ thống như BSM (Màn hình điểm mù) và RCTA (Cảnh báo giao thông phía sau).
Subaru Rex đã có sẵn để đặt hàng tại Nhật Bản. Giá xe bắt đầu từ 1.820.000 (325,3 triệu đồng) cho bản G và từ 2.171.100 Yên (388 triệu) cho Z. Như vậy Rex đắt hơn cả Daihatsu Rocky và Toyota Raize, vốn bắt đầu từ 1.677.000 (299,8 triệu đồng) và 1.717.000 yên (306,9 triệu đồng) với động cơ tương tự.