Tin mới
Toyota sắp có MPV hạng B thế hệ mới: kích thước tương đương Avanza nhưng không sợ “dẫm chân” bởi thiết kế cá tính
Mẫu MPV hạng B Toyota Sienta thế hệ mới hiện đã sẵn sàng để tới các đại lý, vẫn có kiểu dáng độc đáo nhưng đã bớt khác thường hơn và thêm nhiều công nghệ mới.
Trên thực tế cái tên Toyota Sienta còn có lịch sử lâu đời hơn cả Avanza khi mẫu xe này đã được ra mắt từ năm 2003. Tuy nhiên từ đó, thị trường chính của Sienta chỉ là Nhật Bản và phải tới thế hệ thứ 2 ra mắt vào năm 2015, Toyota mới đem mẫu xe này tới nhiều nước Đông Nam Á sử dụng tay lái nghịch khác như Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Singapore... Cho tới nay, thế hệ 2 của Sienta đã được 7 tuổi, chính vì vậy Toyota đang chuẩn bị tung ra đời mới cho xe.
Trên thực tế dây chuyền sản xuất của Toyota Sienta thế hệ thứ 3 đã bắt đầu tại Nhật Bản, và những chiếc xe đầu tiên đã sẵn sàng tới các đại lý để chuẩn bị cho lễ ra mắt dự kiến diễn ra vào tháng 8 tới. So với đời thứ 2, Sienta mới trông vẫn rất cá tính nhưng đã hài hoà hơn, bớt đi các chi tiết thiết kế kỳ lạ. Phần đầu của xe này đã trở nên tròn trịa hơn với các đèn pha LED hình khối nối liền nhau bởi mặt ca-lăng mỏng có logo Toyota ở chính giữa. Bên dưới là cụm lưới tản nhiệt hình bát giác mới tách thành 2 hốc gió ngang bởi khu vực gắn biển số. Ở hai bên thân xe, Sienta vẫn sử dụng thiết kế cửa trượt tiện dụng, với điểm nhấn mới là các tấm ốp nhựa đen hình chữ nhật bo góc nằm ở dưới cửa. Các góc cản trước và sau cũng được ốp nhựa đúc màu đen chống trầy xước. Không chỉ có phần đầu, đuôi của Sienta 2023 cũng khác biệt hoàn toàn với cặp đèn hậu đặt dọc thay vì ngang kiểu tam giác giống đời cũ. Hiện chưa có hình ảnh nội thất của Sienta đời mới bị rò rỉ, nhưng một số trang bị tiện nghi của chiếc xe sẽ bao gồm hệ thống thông tin giải trí 10,5 inch kết nối với camera 360 độ, gương hậu kỹ thuật số, dàn âm thanh 6 loa, hệ thống lọc không khí, cửa bên trượt điện, ổ điện 100V/1.500W và gói các công nghệ hỗ trợ người lái Toyota Teammate. Sienta sẽ có cả bản 5 lẫn 7 chỗ. Về hệ động lực, Sienta thế hệ thứ 3 dự kiến sẽ tiếp tục được trang bị một loạt các động cơ xăng dung tích nhỏ 1.5 hoặc 1.8l, có thể có hoặc không kèm theo hệ thống hybrid. Đi kèm với các động cơ này là số sàn 6 cấp, CVT hoặc e-CVT. Tại Nhật, xe sẽ có phiên bản dẫn động 4 bánh và dự kiến có giá khoảng 1,95 - 3,108 triệu Yên (tương đương 333 - 531 triệu đồng) Giống như thế hệ thứ 2, Sienta đời 3 cũng sẽ được bán ở các nước Đông Nam Á tay lái nghịch. Mặc dù ở nhiều thị trường, Toyota đã có bộ đôi Avanza/Veloz trong phân khúc này nhưng Sienta sẽ không "dẫm chân" lên những người anh em của mình nhờ thiết kế độc đáo và nhiều công nghệ cao cấp hơn.