Tin mới

Trải nghiệm Taxi Xanh SM: Giá cước cạnh tranh, chất lượng xe và dịch vụ khó chê

Từ ngày 5/4/-12/4, hãng Taxi Xanh SM triển khai chương trình trải nghiệm thử dịch vụ cho khách hàng với 3 các đặt xe gồm qua ứng dụng, gọi tổng đài và bắt xe trực tiếp trên đường.

Trước khi đi vào hoạt động chính thức vào ngày 14/4, hãng xe Taxi Xanh SM đã triển khai chương trình trải nghiệm thử dịch vụ taxi điện dành cho khách hàng tại Hà Nội từ ngày 5/4-12/4. Đối với những khách hàng quan tâm và muốn trải nghiệm, có thể đến một số địa điểm trong nội thành Hà Nội như Vinhome Ocean Park, Vinhome Time City, Vinhome Smart City,…Trong khoảng thời gian diễn ra chương trình, xedoisong.vn đã thử trải nghiệm dịch vụ này tại khu vực Vinhome Smart City.

xedoisong_thu_trai_nghiem_taxi_xanh_sm--4-.jpg (148 KB)

Để có thể đặt được xe, khách hàng sẽ có 3 cách: đặt qua ứng dụng Taxi Xanh SM, gọi tổng đài và bắt xe trực tiếp trên đường. Khi đặt qua ứng dụng, ở thời điểm xedoisong.vn trải nghiệm, app vẫn chưa thể sử dụng được do vẫn đang trong quá trình chạy thử. Phải tới ngày 14/4 ứng dụng này mới đi vào hoạt động chính thức. Sau đó, phóng viên đã gọi lên tổng đài đặt xe. Tuy nhiên nhân viên tổng đài trả lời hiện tại quá trình chạy thử mới chỉ dành cho nhân viên trong tập đoàn. Vậy nên tôi đã đi quanh khu vực Smart City để trực tiếp bắt xe.

xedoisong_thu_trai_nghiem_taxi_xanh_sm--12-.jpg (454 KB)

Sau một khoảng thời gian, cuối cùng tôi đã bắt được xe trên đường. Đó là một chiếc VinFast VFe34 sơn màu xanh Cyan nổi bật và trẻ trung - tông màu nhận diện của hãng Taxi xanh SM. Nhìn qua ngoại thất của chiếc taxi không có gì khác biệt so với những chiếc VFe34 đang được người tiêu dùng sử dụng trên thị trường. Tuy nhiên để đáp ứng yêu cầu của xe taxi, chiếc VFe34 đã được dán decal hãng, gắn bảng taxi và được đăng ký biển số vàng.

xedoisong_thu_trai_nghiem_taxi_xanh_sm--13-.jpg (656 KB)

Ngay sau khi bước vào bên trong xe, ấn tượng đầu tiên của tôi đó là sự niềm nở đón tiếp khách hàng của lái xe, đồng thời nội thất của xe sạch sẽ và mới. Toàn bộ những xe sử dụng làm dịch vụ taxi đều là xe vừa rời khỏi dây chuyền sản xuất của VinFast. Bên cạnh đó, đây là một chiếc SUV hạng C nên không gian mang tới cảm giác rộng rãi thoải mái cho người ngồi. Đặc biệt, Taxi Xanh SM sử dụng xe điện nên ngồi trên xe không ngửi thấy mùi xăng giống như xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, phù hợp với những người bị say ô tô. Ngoài ra, xe đem tới sự yên tĩnh và không ồn ào từ động cơ.

xedoisong_thu_trai_nghiem_taxi_xanh_sm--7-.jpg (81 KB)

Tương tự như ngoại thất, bên trong nột thất của xe không có gì khác biệt so với những chiếc VFe34 khác. Nhưng nếu để ý kỹ, các vị trí ngồi trên xe đều được lắp cảm biến để xác định vị trí khách trên xe. Không giống như những chiếc taxi truyền thống có một máy tính quãng đường và giá tiền đặt trên mặt táp lô, taxi Xanh SM sử dụng máy tính POS nhỏ gọn hiển thị thông tin về chuyến xe như quãng đường, giá tiền và thời gian. Ngoài ra, khách hàng còn có thể quẹt thẻ, quét mã QR trực tiếp trên máy để thanh toàn và in hóa đơn.

xedoisong_thu_trai_nghiem_taxi_xanh_sm--8-.jpg (92 KB)

Do hiện tại xe vẫn chưa tiếp nhận khách ngoài nên tôi đã xin phép anh tài xế ngồi trong xe có cuộc trò chuyện chuyện ngắn. Anh hoàn toàn đồng ý dành chút thời gian và nhiệt tình trả lời những câu hỏi. Theo như tài xế chia sẻ, kể từ khi bắt đầu triển khai chạy thử những người ngồi trên xe đều cảm thấy hài lòng khi sử dụng xe điện bởi xe không mùi, không tiếng động và đặc biệt là không tạo ra khí thải khi vận hành. Trước khi chuyển sang lái cho Taxi xanh SM, tài xế đã từng lái xe dịch vụ vận tải, hiện tại sau khi chuyển sang xe điện anh cảm thấy văn minh và bảo vệ môi trường.

xedoisong_thu_trai_nghiem_taxi_xanh_sm--9-.jpg (102 KB)

Khi phần mềm của VFe34 được cập nhật với phạm vi hoạt động tăng lên khoảng 300km, nếu di chuyển trong nội đô anh tài xế nói rằng chỉ cần 1 lần sạc là có thể chạy cả ngày. Nếu phải di chuyển ra ngoại thành cũng không đáng lo ngại bởi trạm sạc xe điện của VinFast đã được bao phủ 63 tỉnh thành, cần sạc có thể ngồi đợi khoảng 30-45 phút đến khi pin đầy là có thể tiếp tục hành trình. Cuối cùng, tài xế chia sẻ mức lương cơ bản của tài xế taxi Xanh SM rơi vào khoảng 11 triệu đồng, trong đó có 2 triệu đồng phụ thuộc vào đánh giá của khách hàng và cộng thêm 20-25% doanh thu.

xedoisong_thu_trai_nghiem_taxi_xanh_sm--3-.jpg (64 KB)

Sau khi có cuộc trò chuyện ngắn với anh tài xế, tôi đã gặp một người lái xe khác thì anh có chia sẻ thêm rằng khi ứng tuyển vào Taxi Xanh SM cũng yêu cầu một số tiêu chí về ngoại hình và đánh giá về tay lái. Ngoài ra, anh cũng nói thêm khi đi trên đường có người vẫy bắt xe, anh vẫn nhận chở theo hình thức bắt xe trực tiếp để muốn khách hàng thử trải nghiệm dịch vụ của Taxi xanh SM.

xedoisong_thu_trai_nghiem_taxi_xanh_sm--2-.jpg (90 KB)

Về giá cước, giá mở cửa 1 km đầu tiên của GSM đang là 20.000 đồng. Từ km tiếp theo đến km thứ 25 là 15.500 đồng/km và 12.500 đồng là mức phí từ km thứ 26 trở đi. So với một số hãng taxi truyền thống trên thị trường hiện tại, mức giá của Xanh SM sẽ nhỉnh hơn 1 chút nhưng đánh đổi lại bằng chất lượng dịch vụ. Bởi mỗi tài xế đều sẽ có đánh giá của khách hàng nên họ không chỉ hoàn thành nhiệm vụ mà còn phải làm hài lòng khách hàng, nên chất lượng dịch vụ sẽ luôn được đặt lên hàng đầu.

xedoisong_thu_trai_nghiem_taxi_xanh_sm--6-.jpg (134 KB)

Có thể khi đi vào hoạt động chính thức, mức giá của Taxi Xanh SM sẽ có những điều chỉnh. Nhưng thay vì điều chỉnh trực tiếp trên giá cước, hãng sẽ áp dụng những ưu đãi, khuyến mại khi người dùng đặt xe qua ứng dụng giống như những ứng dụng đặt xe khác như Be, Gojeck, Grab để thu hút khách hàng. Làm như vậy hãng vẫn sẽ không "phá giá" mà vẫn có được một lượng người sử dụng dịch vụ nhất định.

xedoisong_thu_trai_nghiem_taxi_xanh_sm--1-.jpg (147 KB)

Khánh Phan