Tin mới
Tưởng đã bị khai tử, SUV biểu tượng Land Rover Defender đời đầu lại tái sinh với bản V8 Trophy II
Sẽ chỉ có tổng cộng 25 chiếc xe địa hình Land Rover Defender Works Series II được chế tạo, với giá mỗi chiếc đắt ngang siêu xe.
Vào năm 2016, Land Rover đã từng tuyên bố khai tử dòng SUV địa hình Defender thế hệ đầu tiên, để rồi 3 năm sau tung ra đời thứ 2 của dòng xe này với thiết kế khác biệt hoàn toàn và cấu trúc thân liền. Nhưng kể từ đó tới nay, hãng vẫn "lách luật", giữ cho biểu tượng xe địa hình này sống mãi bằng cách độ những chiếc Defender đời cũ lên các cấu hình hiện đại và mới mẻ hơn. Điều đó đã bắt đầu bằng Land Rover Defender Works V8 vào năm 2018, nối tiếp bởi phiên bản Defender Works V8 Trophy ra mắt năm ngoái.
Kế thừa di sản này, bộ phận phục chế xe cổ của Jaguar Land Rover vừa tiếp tục giới thiệu phiên bản thứ 2 của Defender Works V8 Trophy. Cũng giống như chiếc xe đầu tiên, Land Rover Defender Works V8 Trophy II sẽ có số lượng sản xuất giới hạn 25 chiếc. Số xe này đều được phục chế và nâng cấp từ những chiếc Defender thế hệ đầu tiên nhưng đời cao từ 2012 tới 2016. Defender Works V8 Trophy II sẽ được bán với 3 kiểu thân xe khác nhau. Trong 25 chiếc, 10 chiếc sẽ có kiểu thân xe wagon 3 cửa 90, 10 chiếc dựa trên bản 110 Station Wagon 5 cửa và phần còn lại là bán tải cabin kép 110 Double Cab. Dù có kiểu thân xe nào đi chăng nữa, cả 25 chiếc đều được sơn trắng Fuji White với mui đen Narvik Black, bộ mâm 18 inch Sawtooth và một loạt các chi tiết ngoại thất màu đen. Đặc biệt trên nền sơn trắng của Defender Works V8 Trophy, Land Rover sẽ trang trí bằng hoa văn rằn ri với hình bản đồ của 23 địa điểm từng được hãng tổ chức các giải đua địa hình Trophy, cũng như hình ảnh của thế hệ Defender đầu tiên. Series xe đặc biệt này cũng có một loạt các trang bị off-road như ba-đờ-sốc thép, tời điện, đèn LED tăng sáng trên nóc, baga mui, các tấm ốp bảo vệ và chắn bùn cao su cuối mỗi hốc bánh... Bên trong cabin của mỗi chiếc Defender Works V8 Trophy II là cặp ghế đua Recaro cùng nội thất bọc da Windsor 2 tông màu đen trắng và có chỉ chần màu trắng. Cần số của xe có hình báng súng, trong khi đồng hồ báo giờ ở trung tâm bảng táp-lô của hãng Elliot Brown cũng có mặt số trang trí bằng hoạ tiết rằn ri. Để hiện đại hoá cabin, hệ thống thông tin giải trí mới đã được lắp đặt. Bên dưới nắp ca-pô, Defender Works V8 Trophy II tiếp tục được trang bị động cơ V8 5.0 nạp khí tự nhiên với công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 515Nm, dẫn động 4 bánh bán thời gian thông qua hộp số 8 cấp ZF. Land Rover Classic cũng không quên nâng cấp cả hệ thống treo, phanh và hệ thống lái để đáp ứng được cho sức mạnh này. Tại Anh, giá của mỗi chiếc Defender Works V8 Trophy II lên tới 225.000 Bảng ( tương đương 5,25 tỷ đồng. Mỗi chủ xe may mắn sẽ không chỉ sở hữu một mẫu SUV địa hình mang tính biểu tượng, mà còn cầm chắc một tấm vé tham gia vào giải đua địa hình Land Rover Trophy diễn ra trong 3 ngày để cùng "xế cưng" mới mua vượt qua các thử thách địa hình.