Tin mới
Vừa công bố bản “chạy trường” cho đại gia, Maserati lại lôi siêu xe MC20 đi thi đấu chuyên nghiệp
Maserati MC20 GT2 là phiên bản đua chuyên nghiệp của siêu xe dân dụng MC20, được thiết kế để tham gia vào giải Fanatec GT2 ở châu Âu.
Chỉ vài ngày sau khi công bố siêu xe Project24 sản xuất giới hạn, Maserati đã tiết lộ một biến thể đua khác cũng dựa trên siêu xe MC20, với mục đích tham gia Giải vô địch châu Âu Fanatec GT2. Có tên gọi Maserati MC20 GT2, chiếc xe đua này không sở hữu thiết kế khác biệt như Project24. Thay vào đó theo quy định của Liên đoàn đua ô tô toàn cầu (FIA), nó vẫn có kiểu dáng của MC20 thường nhưng được sửa đổi, bổ sung thêm nhiều chi tiết cho đường đua.
Bắt đầu từ ngoại thất, MC20 GT2 có ngoại hình dữ dằn hơn nhờ một loạt các vây, cánh và hốc gió lớn không xuất hiện trên phiên bản dân dụng. Bộ mâm nay cũng được chuyển sang loại nhôm rèn siêu nhẹ với ốc khoá trung tâm và lốp nhẵn của xe đua. Các cửa kính của MC20 GT2 trên thực tế được làm bằng nhựa Lexan để giảm trọng lượng. Bên trong, một bộ khung chống lật đạt chuẩn của FIA đã được thêm vào để tăng độ an toàn. Vị trí của pedal và cột lái có thể điều chỉnh được, với ghế đua cho người lái kèm dây an toàn 6 điểm. Ngoài ra MC20 GT2 còn có vô lăng sợi carbon đa chức năng, điều hòa không khí, ABS và điều khiển lực kéo có thể điều chỉnh, cùng với hệ thống thu thập dữ liệu. Các tính năng tùy chọn bao gồm camera quan sát phía sau, camera trong xe, màn hình hiển thị thông số vận hành theo thời gian thực và theo dõi áp suất lốp. Giống như phiên bản thường, MC20 GT2 tiếp tục trang bị động cơ V6 3.0l tăng áp kép Nettuno, nhưng hiện Maserati chưa công bố thông số cụ thể vì vẫn còn đang trong quá trình cải tiến nó cho đường đua. Nhưng hãng đã cho biết xe sẽ dẫn động cầu sau thông qua hộp số tuần tự 6 cấp với ly hợp đua và vi sai trượt giới hạn cơ khí tự khoá. Hệ thống treo cũng có các gỉam xóc và thanh ổn định điều chỉnh được, trong khi hệ thống phanh cũng có heo và đĩa lớn hơn.Maserati MC20 GT2 sẽ thi đấu kể từ năm 2023, đánh dấu sự trở lại của thương hiệu đinh ba tại các hệ thống giải FIA GT kể từ người tiền nhiệm MC12 trong giai đoạn 2004-2010.