Tin mới

Vừa tung X350, Harley-Davidson lại sắp có mô tô phân khối lớn hơn 400cc giá rẻ

Nhưng không giống chiếc Harley-Davidson X350 bắt tay với hãng Qianjiang của Trung Quốc, mẫu mô tô giá rẻ mới này sẽ là hợp tác cùng Hero của Ấn Độ.

Vào đầu tháng 3 vừa qua sau gần 5 năm, Harley-Davidson mới chính thức ra mắt mẫu mô tô phân khối lớn giá rẻ mới mang tên X350. Trên thực tế, mẫu xe này sử dụng nền tảng của tập đoàn mô tô Trung Quốc Qianjiang, chỉ mang thiết kế và logo của Harley-Davidson. Và hãng xe 2 bánh nổi tiếng nhất nước Mỹ không chỉ dừng lại ở đó.

Những hình ảnh hé lộ mới nhất theo phong cách ảnh đen trắng trên báo in vừa được công bố, cho thấy một chiếc Harley-Davidson giá rẻ tiếp theo đang được thử nghiệm ở Trung tâm nghiên cứu & phát triển của hãng xe Hero MotoCorp tại Jaipur, Ấn Độ. Có vẻ như hãng mô tô Mỹ vẫn giữ chiến lược hợp tác với những công ty khác để tạo ra các dòng xe giá rẻ.

Hero MotoCorp đã phụ trách các hoạt động của Harley-Davidson tại Ấn Độ vào năm 2021 và liên minh này cũng được kỳ vọng sẽ giúp Hero phát triển dòng mô tô cao cấp phân khối lớn hơn. Ở chiều ngược lại, không có gì ngạc nhiên khi thấy Harley-Davidson sử dụng năng lực kỹ thuật của Hero MotoCorp để phát triển một chiếc mô tô cho Ấn Độ và các thị trường mới nổi khác. 

Việc Hero MotoCorp sử dụng nền tảng khung máy được phát triển nội bộ tại cơ sở R&D của riêng mình cũng là điều hợp lý, vì điều này sẽ giúp đảm bảo những chiếc Harley-Davidson giá rẻ có giá cạnh tranh. Quay lại với mẫu xe đang được thử nghiệm, bảng số ở phía sau của nó có ghi "HD4xx", gợi ý về mức dung tích của chiếc mô tô này vào khoảng hơn 400 phân khối.

Từ hình ảnh được công bố có thể thấy thay vì động cơ 2 xi-lanh làm mát bằng chất lỏng như chiếc Harley-Davidson X350 của Qianjiang, thì HD4xx sẽ được trang bị cỗ máy xi-lanh đơn làm mát bằng gió. Ngoài ra chiếc xe còn có két giải nhiệt dầu nằm bên trái thân, tương tự như chiếc "cào cào" XPulse 200 4V mà Hero đang sản xuất.

Giống nhiều mẫu xe trong phân khúc, HD4xx sẽ được trang bị phuộc trước USD nhưng lại vẫn có phuộc đôi phía sau. Hệ thống phanh trước là loại Bybre 2 piston pad ngang, cho thấy chiếc xe sẽ có công suất không quá lớn. Cặp mâm có thiết kế tương tự Harley-Davidson Iron 883 trước đây, với lốp trước rộng 100mm và sau 140mm.

Một hình ảnh chụp bảng đồng hồ tròn với màn hình màu đã cho thấy HD4xx có tua máy cực đại chỉ khoảng 8.000rpm, đồng nghĩa với động cơ có hành trình dên lớn hơn so với đường kính piston để hướng tới mô-men xoắn lớn ở tua thấp. Về kiểu dáng, HD4xx trông rất giống chiếc X350 khi cả hai đều được thiết kế theo phong cách flat track.

Do những hình ảnh chụp quá trình thử nghiệm đã được công bố, chính vì vậy có thể dự đoán thời điểm HD4xx được ra mắt chính thức sắp tới gần. Hiện chưa rõ giá bán của chiếc xe nhưng xét tới các đối thủ cùng phân khúc, cấu hình trang bị và thương hiệu Harley-Davidson, có thể HD4xx sẽ ở khoảng giá 250.000 Rupee tại Ấn Độ (tương đương hơn 70 triệu đồng).

 

 

 

 

Quang Nam