Tin mới

Siêu naked bike Triumph TE-1 được tiết lộ thông số: Đúng là Speed Triple bản chạy điện! Đúng là

Không chỉ có kiểu dáng tương đồng, mẫu xe điện thử nghiệm Triumph TE-1 còn sở hữu sức mạnh và hiệu năng sánh ngang với siêu naked bike Speed Triple máy xăng.

Vào cuối tháng 5 vừa qua, Triumph từng tuyên bố hãng đã hoàn thành việc thử nghiệm cho dự án xe điện TE-1 của mình. Tuy nhiên ở thời điểm đó, hãng không công bố ngay kết quả của những thử nghiệm này mà hẹn người yêu mô tô vào một dịp khác - chụ thể là ngày 12/7/2022. Và giữ đúng lời hứa, những thông tin và hình ảnh mới nhất của Triumph TE-1 vừa được công bố.

 Đúng như những hình ảnh được Triumph công bố các lần trước đây, TE-1 giống như một phiên bản chạy điện của dòng naked bike nổi tiếng Speed Triple 1200 RS. Cả 2 mẫu xe đều chia sẻ chung đèn pha kép đặc trưng, đèn hậu LED hình chữ M và "dàn chân" gồm phanh Brembo cùng phuộc Ohlins cao cấp. Nhưng với những thông tin mới nhất, mối liên hệ giữa chúng còn được thể hiện ở hiệu năng.

Siêu naked bike Triumph TE-1 được tiết lộ thông số: Đúng là Speed Triple bản chạy điện! Đúng là  ảnh 1  Với công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 108Nm, TE-1 có hiệu năng gần tương đương với Speed Triple 1200 RS (180 mã lực/125Nm). Trọng lượng của xe là 220kg - nặng hơn khoảng 20kg so với người anh em naked bike chạy xăng. Theo Triumph, TE-1 có "kích thước và tỷ lệ tương đương Street Triple, nhưng với tính công thái và sự phân bổ trọng lượng của Speed Triple. Siêu naked bike Triumph TE-1 được tiết lộ thông số: Đúng là Speed Triple bản chạy điện! Đúng là  ảnh 2  Trọng lượng nặng hơn của chiếc xe xảy ra do TE-1 buộc phải được trang bị khối pin lớn. Đổi lại, chiếc xe sẽ có tầm hoạt động 160km với mỗi lần sạc. Hiện chưa rõ con số này đo theo phong cách chạy xe nào vì tất cả các biker đều biết mức độ tiêu hao nhiên liệu sẽ phụ thuộc nhiều vào việc chạy "thanh cảnh" hay "gắt". Tuy nhiên khi hết điện, người lái chỉ cần dừng lại nghỉ ngơi 20 phút để có thể sạc đầy 80% pin và di chuyển tiếp - có lẽ là với sạc nhanh. Siêu naked bike Triumph TE-1 được tiết lộ thông số: Đúng là Speed Triple bản chạy điện! Đúng là  ảnh 3  Những con số chỉ báo tốc độ của TE-1 cũng khá ấn tượng khi chiếc xe đạt 0-96km/h chỉ trong 3,6 giây và 0-160km/h trong 6,2 giây. Trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng của TE-1, Triumph đã mời nhà vô địch Daytona 200, Brandon Paasch để giúp đánh giá động cơ, cũng như chạy thử trên đường đua nguyên mẫu TE-1. Anh đã chia sẻ cảm nhận như sau: Siêu naked bike Triumph TE-1 được tiết lộ thông số: Đúng là Speed Triple bản chạy điện! Đúng là  ảnh 4  “Phản ứng của tay ga trên TE-1 đáng kinh ngạc, nó có mô-men xoắn lớn và khi bạn chạm vào tay ga lần đầu tiên, công suất sẽ có ngay lập tức. Đó rõ ràng là điều tôi yêu thích với tư cách là một tay đua mô tô - tôi thích khi nó đạt siêu mô-men xoắn và có lực kéo ngay lập tức, vì vậy đối với tôi đó là một trải nghiệm thực sự tuyệt vời. Tôi phải nài thứ này từ 0 đến 100% ga và nó nhanh không thể tin được, nó kéo như điên". Siêu naked bike Triumph TE-1 được tiết lộ thông số: Đúng là Speed Triple bản chạy điện! Đúng là  ảnh 5  Khi giai đoạn thử nghiệm của TE-1 đã kết thúc, những người yêu xe nay chỉ còn đợi ngày phiên bản thương mại của nó được công bố. Siêu naked bike Triumph TE-1 được tiết lộ thông số: Đúng là Speed Triple bản chạy điện! Đúng là  ảnh 6   Siêu naked bike Triumph TE-1 được tiết lộ thông số: Đúng là Speed Triple bản chạy điện! Đúng là  ảnh 7   Siêu naked bike Triumph TE-1 được tiết lộ thông số: Đúng là Speed Triple bản chạy điện! Đúng là  ảnh 8   Siêu naked bike Triumph TE-1 được tiết lộ thông số: Đúng là Speed Triple bản chạy điện! Đúng là  ảnh 9   Siêu naked bike Triumph TE-1 được tiết lộ thông số: Đúng là Speed Triple bản chạy điện! Đúng là  ảnh 10   Siêu naked bike Triumph TE-1 được tiết lộ thông số: Đúng là Speed Triple bản chạy điện! Đúng là  ảnh 11