Tin mới
Tưởng mua thêm Porsche 911 GT3 thứ 2, hoá ra doanh nhân Nguyễn Quốc Cường chỉ "độ ngược" xe cũ thành bản Touring
Chiếc Porsche 911 GT3 992 phiên bản thường của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã được anh biến thành phiên bản GT3 Touring bằng cách sửa lại phần đuôi.
Vào cuối tuần qua, những người chơi xe đã xôn xao khi doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (tức Cường Đô La) đăng tải hình ảnh một chiếc Porsche 911 GT3 992 lạ lên Facebook cá nhân của anh. Chiếc xe này có màu sơn y hệt như chiếc xe được anh mua hồi đầu năm, nhưng vắng bóng cánh gió sau và có nắp nhựa trên khoang động cơ màu bạc đề rõ dòng chữ "GT3 Touring" thay vì "4.0" đúc chìm trên nhựa đen. Điều này đã khiến nhiều người phỏng đoán rằng anh đã bổ sung thêm một chiếc 911 GT3 Touring vào bộ sưu tập.
Tuy nhiên những phỏng đoán này đã có lời giải đáp khi Cường "đô la" có chuyến dạo chơi cùng đại diện một đơn vị kinh doanh siêu xe nhập tư nhân tại TP.HCM, hiện cũng đang có một chiếc 911 GT3 992 với màu sắc tương tự trong kho hàng. Do chiếc "GT3 Touring" xuất hiện trong chuyến đi mang biển số tương tự chiếc xe đã được anh mua về hồi đầu năm, điều đó có nghĩa là anh đã độ lại nó thành phiên bản mang tính đường phố hơn. Sự khác biệt của 911 GT3 Touring so với bản thường chỉ nằm ở cấu hình cánh đuôi. Trong khi bản thường được trang bị cánh gió lớn gắn cố định, 911 GT3 Touring đã chuyển về sử dụng cánh đuôi chủ động tương tự các biến thể khác trong thế hệ 911 992. Nghe có vẻ đơn giản nhưng trên thực tế việc chuyển đổi này khá phức tạp. Để có thể biến GT3 thường thành GT3 Touring, Quốc Cường đã phải đặt mua toàn bộ cánh đuôi cùng cơ cấu nâng hạ thuỷ lực, dây điện cùng nút bấm kích hoạt liên quan và nắp động cơ của một chiếc GT3 Touring thật. Chưa dừng lại ở đó, hệ thống điều khiển của xe cũng phải được chạy lại để cánh đuôi chủ động có thể kích hoạt bằng nút bấm trong cabin hoặc theo tốc độ di chuyển của chiếc xe. Nhưng có vẻ những người thợ độ Việt đã thành công khi chiếc GT3 thường "hạ cánh" thành GT3 Touring của Quốc Cường đã có cánh đuôi chủ động vận hành bình thường. Điều này cũng mở ra khả năng "về zin" bất kỳ lúc nào mà anh muốn. Với việc thay cánh, Cường "đô la" sẽ có một chiếc xe với ít lực cản không khí hơn, dẫn tới mức tiêu thụ nhiên liệu cải thiện nhẹ và ít tiếng ồn gió hơn khi sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên việc xuống cánh có thể là tạm thời khi hiện tại, anh đã đặt hàng thành công một chiếc 911 thuộc thế hệ 992 khác với cảm giác lái thuần chất hơn. Đó là phiên bản 911 Sport Classic sản xuất giới hạn chỉ 1.250 chiếc, với động cơ tăng áp 3.8l mạnh 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm được kết nối với hộp số sàn. Ảnh: Nguyễn Liêm